Cản xe cấp cứu chở người chết ra khỏi bệnh viện: Xảy ra ngoài khu vực bệnh viện...

13/08/2016 - 16:55

PNO - Khi được hỏi về việc xử lý sự việc, vị lãnh đạo cho rằng, ông Tạo không phải là người của bệnh viện, sự việc xảy ra bên ngoài khu vực của TTYT huyện.

Bệnh viện không can thiệp

Liên quan đến sự việc xe cấp cứu của ông Nguyễn Đức Tuấn (46 tuổi, trú TP.Quảng Ngãi, thuộc Đội dịch vụ xe cứu thương tỉnh Quảng Ngãi), điều khiển xe này đến Trung tâm y tế (TTYT) huyện Phù Mỹ để vận chuyển thi thể bệnh nhân B.Q.T về quê ở Thanh Hóa thì bị ngăn cản, một nhóm người dùng hung khí đập xe, đánh người, trao đổi với PV, ông Lê Thanh Hà - Trưởng Công an huyện Phù Mỹ cho biết, đã tiếp nhận thông tin phản ánh của bị hại và đang tiếp tục làm rõ sự việc.

Để tìm hiểu rõ hơn về sự việc, PV liên hệ với ông Đỗ Văn Hoàng - Giám đốc TTYT huyện Phù Mỹ. Vị lãnh đạo cho hay: "Ông Tạo không có chức vụ gì trong bệnh viện".

Can xe cap cuu cho nguoi chet ra khoi benh vien: Xay ra ngoai khu vuc benh vien...
Ông Tuấn kể lại sự việc. Ảnh: Thanh Niên

"Tôi đang đi công tác trong TP.HCM, tôi cũng đã được nghe báo cáo nhưng hiện nay công an đang làm rõ sự việc", ông Hoàng nói thêm.

Trước thông tin cho rằng, đây không phải là lần đầu tiên ông Tạo có hành động chặn xe cứu thương của các nơi khác đến, ông Hoàng cho biết chưa nhận được thông tin phản ánh.

Khi được hỏi về việc xử lý sự việc, vị lãnh đạo cho rằng, sự việc xảy ra bên ngoài khu vực bệnh viện.

Đánh cả người nhà người chết

Chiều cùng ngày, trao đổi thêm với PV, ông Nguyễn Đức Tuấn chia sẻ: "Ông Tạo cũng đã liên hệ với tôi năn nỉ, bảo là bây giờ "dĩ hòa vi quý", bảo tôi thông cảm này nọ. Rồi hỏi sửa xe hết bao nhiêu tiền để chuyển vào tài khoản nhưng tôi bảo tôi không thiếu tiền. Lúc đó nói với tôi 1 tiếng thì không sao nhưng họ làm bậy quá, đánh lái xe của tôi bị trọng thương, rất may là không xảy ra án mạng".

Ông Tuấn không giấu được cảm xúc: "Không phải riêng xe tôi mà còn nhiều xe khác cũng bị họ đối xử như vậy. Tôi bức xúc quá tôi mới gọi nhà báo đến chứ không thì tôi không gọi đâu, người ta đã chết rồi mà còn không tha cho người ta".

Chủ xe kể lại, hôm xảy ra sự việc, nhóm người của ông Tạo không chỉ đánh riêng lái xe của ông mà còn đánh cả người nhà của người chết, mọi người phải chạy toán loạn. Ông cũng khẳng định, khi có không có ai cãi cọ, nhóm người hỏi lái xe đâu nhưng không ai nói nên họ lao vào đánh tất cả.

"Vụ việc xảy ra không ai muốn. Mức độ thiệt hại của xe cũng không lớn, chỉ mất khoảng 5-7 triệu đồng. Tôi mà biết bệnh viện có dịch vụ thì tôi cũng không vào đâu, vì anh làm dịch vụ, tôi cũng làm dịch vụ. Nhưng dịch vụ của tôi là người nhà của tôi, là chỗ quen biết", ông Tuấn bày tỏ.

Cho đến khi công an đến, nhóm người mới dừng lại. Lúc đó, công an yêu cầu ông Tuấn về đồn, ông chở thẳng cả quan tài đến công an huyện.

Chủ xe chia sẻ, ông làm nghề này cũng đã gần 20 năm, chưa có tình trạng này xảy ra. Ông kể, đội xe dịch vụ của ông tại tỉnh Quảng Ngãi làm việc rất nguyên tắc, có tình cảm.

"Làm tình nguyện cũng có, có những chuyến xe chở bệnh nhân là đồng bào dân tộc, hoàn cảnh khó khăn, tôi không lấy tiền. Tôi nghèo thì nghèo thật nhưng tiền không phải là tất cả, tôi chỉ cần tình cảm", ông Tuấn bức xúc.

Như đã thông tin, tối ngày 9/8, ông Nguyễn Đức Tuấn, chủ xe kiêm tài xế xe cấp cứu BKS 76B - 005.96 (thuộc Đội dịch vụ xe cứu thương tỉnh Quảng Ngãi), điều khiển xe này đến Trung tâm y tế (TTYT) huyện Phù Mỹ để vận chuyển thi thể bệnh nhân B.Q.T về quê ở Thanh Hóa theo đề nghị của một người quen.

Tuy nhiên, khi đến nơi, người nhà nạn nhân chưa đến kịp nên xe cấp cứu này phải đỗ bên ngoài đợi.

Trưa 10/8, khi người nhà nạn nhân đến làm thủ tục thì xe cấp cứu này mới được vào đỗ bên trong TTYT H.Phù Mỹ để chờ nhận thi thể bệnh nhân.

Đến khoảng 14h ngày 10/8, ông Huỳnh Văn Tạo (trú thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ) đến ngăn cản không cho xe cấp cứu BKS 76B - 005.96 chở thi thể nạn nhân đi. Ông Tuấn giải thích là người quen nhờ chở nạn nhân về quê rất xa nhưng ông Tạo không chịu, đưa ra lời hăm dọa rồi bỏ đi.

Lúc sau, ông Tạo chở theo con trai tên Huỳnh Phát Tài và một người nữa cầm rựa, dao quay lại đuổi đánh tài xế xe cấp cứu và người nhà nạn nhân rồi đập bể kính, chém nhiều nhát dao lên xe cấp cứu.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI