Cẩn trọng khi gửi đồ về quê ăn Tết

11/02/2015 - 06:39

PNO - PN - Những ngày sắp tới, từ các thành phố lớn, người lao động nói chung, sinh viên nói riêng sẽ thu xếp hành lý để về quê ăn tết. Điều lo lắng nhất là làm sao để những đồ đạc, tài sản trong phòng trọ của mình vẫn được...

edf40wrjww2tblPage:Content

Can trong khi gui do ve que an Tet

Nguồn ảnh minh họa: internet

- Đối với những khu phòng trọ mà ở đó không có chủ nhà, hoặc có chủ nhà nhưng họ cũng đi vắng dịp Tết thì tốt hơn hết là không để những đồ vật, tài sản có giá trị trong phòng trọ, nên gửi tại các nhà hàng xóm có người trông coi.

Nếu bí chỗ gửi quá thì bạn nên mang ra hiệu… cầm đồ gần khu trọ để cầm cố các đồ vật giá trị như: ti vi, tủ lạnh, máy tính, xe máy…

Tất nhiên, bạn chỉ lấy tiền cầm cố mỗi thứ đồ vật một chút thôi (coi như phí gửi đồ), nếu lấy nhiều sẽ phải gánh tiền lãi nặng.

- Ở những khu trọ bạn thuê có chủ nhà liền kề thì nên mang đồ vật, tài sản giá trị sang chủ nhà để gửi, không nên để tại phòng trọ vì trộm vẫn dễ xâm nhập.

- Nếu bạn không thể nhờ vả được chủ nhà, hàng xóm, cũng như không tìm được hiệu cầm đồ nào để gửi đồ đạc, tốt nhất bạn nên đóng những đồ vật, tài sản đó vào một vài thùng lớn rồi thuê xe mang tới những địa chỉ có nhận gửi đồ theo ngày. Thông tin các địa chỉ nhận gửi đồ đạc về quê ăn tết, bạn có thể dễ dàng tra cứu trên internet.

- Nếu bạn sống trong các phòng trọ cùng một khu nhà với chủ, đi chung cổng, cửa với chủ thì khi về quê sẽ rất yên tâm. Tuy nhiên, cẩn thận hơn, bạn vẫn có thể tháo các đồ vật, tài sản giá trị cao mang hẳn sang phòng gia chủ gửi.

 LÊ THU HẠNH (ĐHQG Hà Nội)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI