Cẩn trọng khi chọn vật tư lắp đặt cho máy lạnh trong mùa nóng

16/03/2019 - 08:00

PNO - Giá của chiếc máy lạnh hiện nay, loại công suất 1HP, có công nghệ biến tần (inverter) dao động từ 6 – 9 triệu đồng, tùy theo thương hiệu. Xét về giá trị, số tiền trên thuộc phân khúc giá tầm trung của nhóm hàng điện lạnh.

Cũng như nhiều mặt hàng điện tử khác, “của bền tại người” không chỉ là giá tiền, thương hiệu… mà còn là cách khách hàng sử dụng những phụ kiện đi kèm.

Vật tư lắp đặt: xem kỹ chất lượng

Với mặt hàng máy lạnh, những phụ kiện ảnh hưởng lớn đến quá trình sử dụng đó là: ống đồng, dây điện nguồn, cầu dao tự động, ống nước, gas sạc máy lạnh...

Can trong khi chon vat tu lap dat cho may lanh trong mua nong
 

Anh Tạo, nhân viên sửa máy lạnh vào hàng lành nghề, có hơn 10 năm sửa máy lạnh tại Sài Gòn, vậy mà phải lui cui gần cả buổi mới tìm ra căn bệnh “máy lạnh mà không lạnh” tại nhà một khách hàng ở Gò Vấp. Trước đó, khi kiểm tra cục nóng, thấy thiếu gas, anh bơm gas, rồi vệ sinh cả hai cục nóng lạnh nhưng khi sử dụng, máy chỉ lạnh chưa tới 1 tuần rồi… nóng. Khách gọi trách móc, may mà chỗ quen biết nên lời trách nhẹ nhàng. “Chỉ còn chỗ ống đồng không giữ được gas”, anh nghĩ vậy và bắt đầu kiểm tra ống đồng. Cuối cùng phát hiện hai lỗ mọt chỉ bằng đầu kim nằm giữa ống đồng. Chỉ cần 30 phút thay ống, quấn ống và ráp, máy lạnh lại chạy ngon lành.

Còn với ông Quốc, chủ một cửa hàng sửa chữa điện lạnh ở Q.12 (TP.HCM), hiện nhiều nhà xài cầu dao tự động (quen gọi là CB) không đúng cách cũng ảnh hưởng đến quá trình sử dụng máy lạnh. “Nhiều khách hàng không biết nên cứ để cho thợ lắp ráp muốn làm gì thì làm. Để lời nhiều nên nhiều thợ mua CB dỏm, chỉ có giá vài chục ngàn đồng và không đủ sức cho máy lạnh hoạt động, dẫn đến trường hợp mau hư, dễ cháy và hay nhảy CB khi máy lạnh chạy liên tục”, ông Quốc nói.

Chọn nơi uy tín, minh bạch

Theo đại diện nhà sản xuất, máy lạnh là sản phẩm rất phức tạp trong kỹ thuật lắp đặt ban đầu. Khi mua hàng, ngoài việc chọn sản phẩm của các thương hiệu lớn, khách hàng cần phải lưu ý chọn nhà bán lẻ uy tín để có quy trình lắp đặt đúng kỹ thuật, cung cấp vật tư và các phụ kiện chất lượng kèm theo, như: ống đồng, dây điện nguồn, cầu dao tự động, ống nước, gas sạc máy lạnh... vì chúng quyết định độ bền và đạt hiệu suất tối đa của máy lạnh trong thời gian sử dụng.

Can trong khi chon vat tu lap dat cho may lanh trong mua nong
 

Khảo sát thị trường trong những ngày đầu mùa nóng, đa số các nhà bán lẻ điện máy đều ưu đãi giảm giá, tặng vật tư lắp đặt, giúp khách hàng tiết kiệm một khoản kha khá. Tham khảo chất lượng vật tư lắp đặt cho máy lạnh tại hệ thống trung tâm điện máy Nguyễn Kim, được biết, 100% ống đồng đều được nhập khẩu hoàn toàn từ Thái Lan. Trong chương trình ưu đãi cho mùa nóng đợt này, Nguyễn Kim còn miễn phí 100% vật tư lắp đặt đến 1 triệu đồng bao gồm ống đồng (tối đa 5m), ê-ke 1-2HP bao gồm tắc kê sắt hoặc chân đế, cầu dao tự động pha 20A – 30A, dây điện nguồn 2mm (tối đa 10m). Chất lượng vật tư, nguồn gốc xuất xứ, giá cả được công khai minh bạch tại cửa hàng và trang https://www.nguyenkim.com/uu-dai-ngap-tran-xua-tan-nang-nong.html

Chị Thương Vũ, khách hàng đang mua sắm tại Nguyễn Kim Quận 1 chia sẻ: “Mấy ngày nay, thời tiết bắt đầu nóng bức nên phải lắp máy lạnh luôn, tranh thủ trước khi vào mùa cao điểm. Tôi mua tại Nguyễn Kim vì yên tâm về chất lượng sản phẩm vật tư lắp đặt và chế độ bảo hành hậu mãi về sau”.

Hiện tại, hệ thống trung tâm điện máy Nguyễn Kim đang giảm giá hàng loạt các sản phẩm máy lạnh của các thương hiệu lớn như Daikin, Panasonic, Hitachi, Toshiba, LG… với giá chỉ từ 6.490.000 đồng cho máy lạnh 1HP. Các dòng máy lạnh giá tiết kiệm như Caper, Reetech, Gree, Sharp… giá chỉ từ 5.490.000 đồng. Ngoài ra, Nguyễn Kim tặng thêm 1 năm bảo hành máy lạnh, giảm thêm 30% khi mua các sản phẩm gia dụng làm mát, 9 tháng trả góp lãi suất 0% và trả góp 0 đồng qua Công ty tài chính FE Credit.

T.Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI