Cần Thơ vươn lên thành thị trường hút đầu tư bậc nhất Tây Nam bộ

09/12/2019 - 14:00

PNO - Năm 2019, chứng kiến sự bứt phá của thị trường Cần Thơ khi đón nhận làn sóng đầu tư lớn với nhiều dự án quy mô. Giới chuyên gia nhận định, đã đến lúc phải đánh thức tiềm lực của thành phố thủ phủ Tây Nam bộ này.

Cơ chế thuận lợi tạo đà cho phát triển

Chỉ riêng 2019, hàng loạt tên tuổi uy tín trong ngành bất động sản đã chọn Cần Thơ là điểm đến đầu tư như LDG Group, Kita Group, Linkhouse…

Thừa hưởng kinh nghiệm từ các thị trường truyền thống, Cần Thơ thay đổi cơ chế và tạo điều kiện về thủ tục một cách tốt nhất để đón chào các nhà đầu tư. Nếu như ở các thị trường lớn như TP.HCM, Đồng Nai hay Bình Dương cần phải 3 - 4 năm mới đáp ứng đầy đủ các yêu cầu pháp lý để có thể triển khai ra thị trường thì ở Cần Thơ, khoảng thời gian này rút ngắn hơn rất nhiều.

Can Tho vuon len thanh thi truong hut dau tu bac nhat Tay Nam bo
Cần Thơ đang trở thành “miền đất hứa” của nhiều đại gia bất động sản

Trong đó, điểm đáng chú ý là tại Cần Thơ, lần đầu tiên, mô hình nhà ở tiên tiến bậc nhất cũng góp mặt như dự án khu đô thị thông minh Thành Đô của LDG Group. Điều này đã tạo thêm sự lựa chọn cho nhà đầu tư và đổi mới hoàn toàn mô hình sản phẩm bất động sản tại đây.

Thiết lập mặt bằng giá mới

Tại vùng lõi Cần Thơ, những dự án vốn đầu tư lớn được triển khai rầm rộ. Thị trường trở nên sôi động. Điều này đã tạo một làn sóng tăng giá và mở rộng ra các địa phương lân cận và toàn vùng Tây Nam bộ.

Chẳng hạn, tại Bình Thủy, trước đây, mức giá đất nền xoay quanh 8 - 10 triệu đồng/m2 thì nay đã tăng lên đến 16 - 18 triệu đồng/m2. Hay tại khu vực quận Ô Môn, giá đất từ 4 - 6 triệu đồng/m2 đã tăng lên 12 - 14 triệu đồng/m2.

Bên cạnh đó, nhà xây sẵn trước đây được chào bán khoảng 1,5 tỷ căn và chủ yếu là nhà phố sẵn có của người dân. Hiện nay, nhà phố tại đây đã tăng từ 2 - 3 tỷ đồng/căn và được các chủ đầu tư xây dựng bài bản, hiện đại và an toàn hơn.

Can Tho vuon len thanh thi truong hut dau tu bac nhat Tay Nam bo
Nhà phố xây sẵn tại khu đô thị Thành Đô có mức giá khoảng 2,2 tỷ/căn (1 trệt 2 lầu) với tổng diện tích lên đến 150m2 sàn

Tại Ô Môn, LDG Group đang giới thiệu nhà phố xây sẵn có mức giá khoảng 2,2 tỷ/căn (1 trệt 2 lầu) với tổng diện tích lên đến 150m2 sàn và được đánh giá là đang thấp hơn giá thị trường.

Lý giải cho điều này, đại diện LDG Group cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị quỹ đất từ rất lâu. Nếu tăng giá theo mức giá đất thị trường hiện nay, giá nhà phải ở mức 3 tỷ đồng/căn. Tuy nhiên, LDG Group vẫn đặt mục tiêu lợi nhuận và giá thành không thay đổi vì muốn khuyến khích người dân thay đổi thói quen đầu tư và tiếp cận với mô hình nhà ở mới như các thị trường đã phát triển khác”.

Không chỉ tại Cần Thơ, những khu vực xung quanh như Long Xuyên, Vĩnh Long, Hậu Giang đều được “hưởng nhờ” sức lan tỏa của thị trường này. Tại đây, nhiều dự án đất nền cũng giao dịch rầm rộ và tăng giá nhanh.

Một đơn vị môi giới cho biết, chưa bao giờ thấy sự sôi động ở thị trường Tây Nam bộ như hiện nay, điều mà nhiều người chưa bao giờ nghĩ đến. Nếu tận dụng lợi thế tốt, khu vực miền Tây sẽ trở thành điểm hút nguồn vốn đầu tư vào bất động sản trong tương lai.

Có thể nói, Cần Thơ đang tận dụng tốt thời cơ hiếm có để chuyển mình phát triển và tạo lập một thị trường bất động sản riêng. Với đà tăng trưởng như hiện nay, chắc chắn trong thời gian sắp tới, địa phương này sẽ là thị trường sôi động không thua kém khu vực Đông Nam bộ và một số khu vực khác.

Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI