Cần Thơ đưa “chợ ra phố” trở lại

15/11/2021 - 17:40

PNO - Vừa hoạt động trở lại nhưng các chợ truyền thống tại TP. Cần Thơ phải chuyển hình thức hoạt động chợ sang “chợ ra phố” do một số chợ có ca nhiễm COVID-19.

Ngày 15/11, ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công thương TP. Cần Thơ, cho biết sau thời gian tạm dừng, 19/105 chợ truyền thống trên địa bàn thành phố đã hoạt động trở lại.

Các gian hàng tại chợ An Bình, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ căng dây giữ khoảng cách giữa người mua và bán
Các gian hàng tại chợ An Bình, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ căng dây giữ khoảng cách giữa người mua và bán

Tuy nhiên, sau khi hoạt động trở lại, một số chợ đã phải tiếp tục dừng hoạt động do có F0 - như chợ Trường Xuân A (huyện Thới Lai), Trung tâm thương mại Thốt Nốt (quận Thốt Nốt) - đồng thời một số chợ đã chuyển sang hình thức đưa “chợ ra phố”.

Đối với các chợ đang hoạt động có từ 20-70% tiểu thương tham gia, tất cả đều đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin được 14 ngày, đồng thời các chợ bố trí lại vị trí các lô sạp để đảm bảo khoảng cách giữa người mua và người bán. Giảm lối vào chợ bằng cách giăng dây để có thể quản lý lượng khách vào chợ.

Ông Hà Vũ Sơn cho biết, Sở Công thương đã phối hợp với doanh nghiệp mở 7 điểm bán hàng bình ổn bán thịt heo, thịt gà và trứng từ nay đến Tết Nguyên đán 2022. Người dân có thể mua thực phẩm chất lượng với giá thấp hơn thị trường 10-15% tại các điểm bình ổn này.

Bảo Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI