Cẩn thận với thông báo trúng thưởng 'ảo' của công ty Best Products

27/07/2015 - 14:04

PNO - PN - Anh Nguyễn Phát Nguyên (P.16, Q.Gò Vấp, TP.HCM) phản ảnh: Công ty (CT) Best Products có chương trình mua hàng trúng thưởng trị giá một tỷ đồng. Sau khi mua hàng với gần 1,3 triệu đồng, anh nhận được loạt thư báo từ “Bản chứng...

Bức xức về cách làm này, anh Nguyên đề nghị CT nói rõ ràng hơn một số vấn đề sau:

- Việc CT gửi thư với nội dung gây ngộ nhận khách hàng trúng thưởng thực chất là thế nào?

- CT có đảm bảo chất lượng hàng hóa và cam kết hoàn tiền lại nếu như không hài lòng sản phẩm, nhưng thực tế khi mua hàng kém chất lượng, đòi đổi thì không được. Cụ thể, anh mua chiếc gối hơi 300.000đ, nhưng bơm năm phút là bị xì, khiếu nại thì không được trả lời, nếu muốn đổi thì tự đóng gói gửi trả và anh phải chịu mọi chi phí...

Đại diện CT Best Products trả lời chung về chương trình như sau:

1. Chương trình khuyến mãi của CT (tổ chức ba tháng một lần) cùng với các tài liệu khuyến mãi gửi cho khách hàng đều được đăng ký, giám sát và có sự chấp thuận của Bộ Công thương - Cục Xúc tiến thương mại, và được thông báo cho các sở công thương trên toàn quốc. Cho đến nay đã tổ chức và tiến hành trao giải ba lần cho những người thắng cuộc.

Trong mọi tài liệu khuyến mãi gửi thư cho khách hàng, CT đều có các lưu ý đi kèm về xem chi tiết thể lệ chương trình trong phong bì. Bên cạnh đó, ở mặt trong phong bì là chi tiết thể lệ chương trình in kèm theo nhằm cung cấp đầy đủ thông tin để chiến thắng các giải thưởng. Ngoài ra, CT còn khuyến khích khách hàng xem chi tiết các thể lệ này trên website của CT www.bestproducts.com.vn.

2. Cơ chế giải thưởng: được thông tin trên rất nhiều kênh: 1. Đăng ký trong văn bản đăng ký với Bộ Công thương; 2. In chi tiết trên thể lệ chương trình trong phong bì gửi về cho khách hàng; 3. Trên website của công ty. Ở đây, CT xin tóm tắt ba giải thưởng chính của chương trình như sau:

a. Giải thưởng lớn - trị giá một tỷ đồng: dành cho khách hàng có tổng giá trị đặt hàng CAO NHẤT trong suốt thời gian chiến dịch.

b. Siêu giải thưởng - trị giá 150 triệu đồng: dành cho khách hàng có tổng giá trị đặt hàng CAO THỨ HAI trong suốt thời gian chiến dịch.

c. Giải thưởng phụ - trị giá 50 triệu đồng: dành cho khách hàng có đơn đặt hàng thanh toán NHANH NHẤT trong suốt thời gian chiến dịch.

3. Trong các tài liệu tiếp thị đều nêu rất rõ về chính sách hoàn tiền 100% với bất kì lý do nào trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhận. Cho đến nay CT vẫn thực hiện hoàn tiền cho các trường hợp yêu cầu 100%.

Riêng trường hợp của anh Nguyên, ngay sau khi có phản ánh của báo Phụ Nữ, CT đã mời anh đến văn phòng để giải thích thêm về thể lệ chương trình giải thưởng của CT. Đồng thời, CT cũng hoàn tiền 100% cho đơn hàng của anh.

Liên lạc với anh Nguyên được biết, sau khi trừ một số phí, số tiền thực tế anh Nguyên nhận lại là 200.000đ (trong khi mua gối hơi là 300.000đ).

Rõ ràng, đây chỉ là tài liệu tiếp thị bán hàng nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng nhưng do nội dung không rõ nên khách hàng dễ bị nhầm. Về phía khách hàng khi tham gia chương trình cần đọc rõ nội quy để tránh phiền phức. Về phía cơ quan chức năng cũng nên có quy định câu chữ trong tài liệu tiếp thị nhằm tránh ngộ nhận đáng tiếc cho khách hàng.

 Ban TT-TD

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI