Cần có phương pháp sư phạm trong học đường

15/04/2014 - 21:42

PNO - PN - Sau khi đăng bài Học sinh muốn đi vệ sinh phải… làm đơn (Phụ Nữ ngày 11/4), trang tin điện tử của Báo Phụ Nữ (phunuonline.com.vn) đã tiếp nhận trên 130 phản hồi của bạn đọc. Chúng tôi xin trích một vài bình luận trong số đó:

edf40wrjww2tblPage:Content

Can co phuong phap su pham trong hoc duong

Vũ Anh Dũng Đà Nẵng - @: Học trò có rất nhiều mưu chước để đối phó với thầy cô, chúng ta ai cũng đã trải qua tuổi học trò nên hiểu được cái gọi là “nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò”. Vì vậy nên nhà trường tìm cách để hạn chế nạn lấy lý do đi vệ sinh để ra ngoài chơi thôi, âu cũng là muốn cho con em chúng ta học tốt, có gì mà ầm ĩ? Đề nghị Sở GD-ĐT TP.HCM vào cuộc làm rõ vấn đề, xem ai đúng ai sai.

Minh Hiếu - @: Em cũng từng là học sinh trường NVL, vào ngày 20/11/2013, em và nhiều bạn khác về thăm trường cũ thì bị cô hiệu phó đuổi ra, báo bảo vệ đóng cổng lại không cho vào với lý do… không có áo đồng phục. Thử hỏi có trường nào vào ngày của nhà giáo, học sinh nhớ ơn về thăm thầy cô mà phải hẹn thầy cô ra quán nước hay không?

Huynh - @: Tôi nhận thấy cách làm của ban giám hiệu nhà trường là thiếu khoa học, thiếu trách nhiệm, thiếu chuyên môn quản lý và không phù hợp với môi trường sư phạm.

Bao Ky - @: Lấy kéo xởn tóc học sinh là một hành động không chấp nhận được. Tại sao nhà trường không mời phụ huynh vào làm việc mà tự tiện cắt tóc học sinh? Hỏi thì ban giám hiệu trả lời không biết, vậy trách nhiệm của ban giám hiệu ở đâu?

Trương Ngọc Trâm - @: Chuyện này thì những học sinh của trường NVL như chúng tôi rõ nhất rồi. Ba năm chịu cực hình ở trường này mà... Không được đi vệ sinh trong giờ học, bị hiệu phó sỉ nhục nặng nề khi không có tiền đóng học phí hoặc đóng trễ.

Huu Trung - @: Tháng 12/2013, tôi có đến trường vì cháu tôi học yếu một môn nên bị dọa cho chuyển trường. Học sinh yếu mà bắt phụ huynh làm cam kết “còn yếu là phải chuyển trường”. Nếu học sinh đi học đều mà vẫn không làm bài được thì do các em tiếp thu chậm, giáo viên cần tìm phương pháp dạy phù hợp và yêu cầu phụ huynh nhắc nhở, lý đâu lại buộc chuyển trường.

Thuy Tran - @: Tôi có con trai đang học trường NVL, tôi đọc thấy nhiều người bênh cách hành xử của trường, nhưng thử đặt trường hợp nếu con em của các bạn học ở trường này và phải chịu đựng những hành động tiêu cực như vậy, bạn sẽ phản ứng thế nào để bảo vệ con em mình? Tôi rất cảm ơn quý báo đã nói hộ những gì mà phụ huynh chúng tôi muốn nói nhưng lại sợ những chuyện tiêu cực đổ lên đầu con em chúng tôi...

 Ngọc Hồ (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI