Cận cảnh nơi Cảnh sát giao thông Hà Nội tiếp nhận, xử lý vi phạm qua tin nhắn

09/05/2024 - 14:29

PNO - Kể từ khi Phòng CSGT – CATP Hà Nội triển khai kế hoạch tố giác vi phạm giao thông qua Zalo, đến nay mỗi ngày đã có hàng chục trường hợp vi phạm bị xử phạt từ thông tin được người dân ghi hình gửi về, góp phần nâng cao hiệu quả công tác xử lý vi phạm, nâng cao ý thức chấp hành cho người điều khiển phương tiện.

Ghi nhận của Phóng viên tại đơn vị chuyên trách tiếp nhận, xử lý TTATGT từ tin báo qua Zalo luôn có cán bộ, chiến sĩ ứng trực 24/24. Các thiết bị nghiệp vụ hiện đại được lắp đặt để CSGT nhanh chóng tiếp nhận thông tin cũng như theo dõi, liên hệ đến các Đội CSGt địa bàn kịp thời ngăn chặn, xử lý.
Theo ghi nhận của phóng viên, tại đơn vị chuyên trách tiếp nhận, xử lý TTATGT từ tin báo qua Zalo luôn có cán bộ, chiến sĩ ứng trực 24/24. Các thiết bị nghiệp vụ hiện đại được lắp đặt để CSGT nhanh chóng tiếp nhận thông tin, cũng như theo dõi, liên hệ đến các Đội CSGT địa bàn kịp thời ngăn chặn, xử lý.
Đây là màn hình lớn hiển thị camera hiển thị toàn bộ các tuyến đường trọng điểm của TP. Hà Nội. Cán bộ trực ban có nhiệm vụ theo dõi, khi phát hiện có hành vi vi phạm hay  dấu hiệu ùn ứ giao thông sẽ ngay lập tức thông tin đến CSGT địa bàn có mặt để xử lý.
Đây là màn hình lớn hiển thị camera theo dõi toàn bộ các tuyến đường trọng điểm của TP Hà Nội. Cán bộ trực ban có nhiệm vụ theo dõi, khi phát hiện có hành vi vi phạm, hay dấu hiệu ùn ứ giao thông, sẽ ngay lập tức thông tin đến CSGT địa bàn để kịp thời có mặt xử lý.
Bộ phận tiếp nhận tin phản ánh của người dân qua trang zalo “Phòng Cảnh sát giao thông” có nhiệm vụ trực trang Zalo cũng như các nền tảng MXH khác tiếp nhận thông tin từ người dân.
Bộ phận tiếp nhận tin phản ánh của người dân qua trang Zalo “Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội” có nhiệm vụ trực trang Zalo cũng như các nền tảng MXH khác, để tiếp nhận thông tin từ người dân.
Người dân khi phát hiện các hành vi vi phạm, có thể ghi nhận bằng hình ảnh, clip, phản ánh trực tiếp qua trang Zalo Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội, hoặc số điện thoại 024.3942.4451. Phòng Cảnh sát giao thông sẽ tiếp nhận, xác minh, xử lý theo quy định.
Khi người dân gửi tin nhắn, cán bộ có nhiệm vụ tiếp nhận và phản hồi, đồng thời thông báo đến cán bộ trực ban tại màn hình lớn hiển thị camera trích xuất hình ảnh xác minh và tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý nếu tin báo của người dân chính xác.
Khi người dân gửi tin nhắn, cán bộ có nhiệm vụ tiếp nhận và phản hồi, đồng thời thông báo đến cán bộ trực ban tại màn hình lớn hiển thị camera trích xuất hình ảnh xác minh, và tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý, nếu tin báo của người dân chính xác.
Thiếu tá Trần Ngọc Lực – Cán bộ  Bộ phận tiếp nhận tin phản ánh của người dân qua trang zalo “Phòng Cảnh sát giao thông” - Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, qua kênh Zalo 'Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội', từ ngày 10-8-2023 đến nay, đơn vị đã xử lý gần 1.000 trường hợp vi phạm.
Thiếu tá Trần Ngọc Lực – Cán bộ Bộ phận tiếp nhận tin phản ánh của người dân qua Zalo, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) - cho biết, qua kênh Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội", từ ngày 10/8/2023 đến nay, đơn vị đã xử lý gần 1.000 trường hợp vi phạm.
Qua đó, đơn vị đã ra quyết định xử phạt hơn 1,6 tỷ đồng, tước 275 giấy phép lái xe, kịp thời xử lý hàng nghìn vụ việc liên quan đến tổ chức giao thông và đưa ra các giải đáp, hướng dẫn pháp luật cho người dân. Đặc biệt, kênh Zalo 'Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội' đã phát huy hiệu quả trong việc giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí.
Qua đó, đơn vị đã ra quyết định xử phạt hơn 1,6 tỷ đồng, tước 275 giấy phép lái xe, kịp thời xử lý hàng nghìn vụ việc liên quan đến tổ chức giao thông và đưa ra các giải đáp, hướng dẫn pháp luật cho người dân. Đặc biệt, kênh Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội" đã phát huy hiệu quả trong việc giảm tai nạn giao thông.
Theo Thiếu tá Nguyễn Ngọc Thuật - Phó đội trưởng Đội Tham mưu, đơn vị luôn có cán bộ, chiến sĩ tiếp nhận thông tin từ người dân gửi đến. Đối với các vi phạm đang diễn ra, Phòng thông tin cho đơn vị địa bàn cử cán bộ đến giải quyết ngay. Đối với các vi phạm đã xảy ra trước đó, nếu đủ căn cứ, đơn vị xác minh và làm việc với chủ phương tiện để xử lý vi phạm. Danh tính của người cung cấp thông tin được tuyệt đối giữ bí mật.
Theo Thiếu tá Nguyễn Ngọc Thuật - Phó đội trưởng Đội Tham mưu - đơn vị luôn có cán bộ, chiến sĩ tiếp nhận thông tin từ người dân gửi đến. Đối với các vi phạm đang diễn ra, Phòng thông tin cho đơn vị địa bàn cử cán bộ đến giải quyết ngay. Đối với các vi phạm đã xảy ra trước đó, nếu đủ căn cứ, đơn vị xác minh và làm việc với chủ phương tiện để xử lý vi phạm. Danh tính của người cung cấp thông tin được tuyệt đối giữ bí mật.
Người dân khi phát hiện các hành vi vi phạm, có thể ghi nhận bằng hình ảnh, clip, phản ánh trực tiếp qua trang Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội", hoặc số điện thoại 024.3942.4451. Phòng Cảnh sát giao thông sẽ tiếp nhận, xác minh, xử lý theo quy định.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu