Công an vào cuộc vụ công chức đánh tiến sĩ 76 tuổi

12/11/2016 - 07:11

PNO - Công an quận Hai Bà Trưng (TP Hà Nội) đã vào cuộc để điều tra và triệu tập những người liên quan đến vụ việc TS Nguyễn Khanh bị hành hung.

Liên quan đến sự việc tiến sĩ 76 tuổi ở Hà Nội bị hành hung, chiều ngày 10/11 trao đổi với báo Người Lao Động, thượng tá Nguyễn Thành Tín, Phó trưởng Công an quận Hai Bà Trưng (TP Hà Nội), cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, đơn vị đã triệu tập cả hai bên liên quan đến vụ việc TS Nguyễn Khanh lên trụ sở để lấy lời khai, điều tra làm rõ sự việc.

Cong an vao cuoc vu cong chuc danh tien si 76 tuoi
TS Nguyễn Khanh nhập viện sau khi bị hành hung. (Ảnh: PLO)

Thượng tá Nguyễn Thành Tín cho biết, theo điều tra ban đầu, sự việc bắt nguồn từ việc va chạm giao thông giữa vợ ông Nguyễn Đức Hoàng và TS Nguyễn Khanh.

Thượng tá Tín nêu rõ hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành làm rõ vụ việc. “Chúng tôi sẽ căn cứ vào kết quả điều tra và giám định thương tích của TS Nguyễn Khanh để tiến hành xử lý đúng theo quy định của pháp luật. Được biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, bố mẹ ông Hoàng cũng đã đến nhà TS Nguyễn Khanh để xin lỗi”- Thượng tá Tín nói.

Sau thông tin từ phía cơ quan Công an, PV báo Phụ nữ TP.HCM có cuộc trao đổi với anh N. (con TS Nguyễn Khanh), anh N. cho biết: "Sức khỏe bố tôi đã dần phục hồi, đó là điều quan trọng nhất. Từ sau khi phía Sở Ngoại vụ Hà Nội là cơ quan anh Hoàng làm việc lên tiếng chỉ đạo báo cáo, làm rõ cho đến nay khi cả cơ quan Công an vào cuộc, gia đình chúng tôi vẫn mong muốn mọi việc được  làm đúng theo pháp luật."

Cong an vao cuoc vu cong chuc danh tien si 76 tuoi
Đường Tạ Quang Bửu, nơi xảy ra vụ TS. Nguyễn Khanh bị hành hung (Ảnh: Người Lao động)

Như báo Phụ nữ TP.HCM đã đưa tin, ngày 5/11, TS Nguyễn Khanh đi tập thể dục qua ngã ba Trần Đại Nghĩa và ngõ 30 Tạ Quang Bửu, tới khi sang đường thì có va quệt xe với vợ của một anh thanh niên nhưng không ai bị sao cả. Cả hai bên chưa kịp phản ứng gì thì anh thanh niên này đi ô tô từ phía sau nhảy xuống và đấm thẳng vào mặt TS Nguyễn Khanh.

Sự việc vị tiến sĩ 76 tuổi bị đánh tức tưởi, chảy máu miệng, phải nhập viện đã làm cho dư luận vô cùng phẫn nộ.

Sau đó, nhiều nguồn tin cho rằng, người hành hung TS Nguyễn Khanh là ông Nguyễn Đức Hoàng (SN 1977), Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ đối ngoại thuộc Sở Ngoại vụ Hà Nội. Trước những thông tin cáo buộc đó, trao đổi với báo chí, ngày 9/11, ông Phạm Vinh Quang, Giám đốc Sở Ngoại vụ Hà Nội, cho biết đơn vị đã nhận được thông tin về việc này và Ban Giám đốc sở đã họp khẩn về vụ việc. Đơn vị xác định đây là sự việc hết sức nghiêm trọng, đã yêu cầu ông Hoàng báo cáo, giải trình về sự việc trong thời gian sớm nhất.

Được biết, ông Hoàng là Phó giám đốc phụ trách Trung tâm dịch vụ đối ngoại, là đơn vị sự nghiệp của Sở Ngoại vụ Hà Nội.

Theo đó, tối 9/11 PV cũng đã có cuộc trò chuyện với anh N. trước ý kiến chỉ đạo từ Sở Ngoại vụ Hà Nội, anh N. cho biết: "Dù lãnh đạo cơ quan nơi anh Hoàng công tác đã lên tiếng và có ý kiến chỉ đạo về vụ việc anh Hoàng đánh bố tôi nhưng cho đến hiện tại anh Hoàng vẫn chưa đến nói chuyện với gia đình tôi, xin lỗi bố tôi."

"Ngay từ đầu gia đình đã không có ý muốn mang sự việc ra kiện cáo hay đòi bồi thường gì cả, ai sai đến đâu thì cứ thực hiện theo pháp luật. Phía gia đình, bố mẹ anh Hoàng có tới thăm bố tôi nhưng theo tôi họ cũng chỉ là nạn nhân của hành vi mà anh Hoàng gây ra, cái chính yếu vẫn là ở thái độ của anh này.", anh N. chia sẻ.

"Hiện tại, tuy bố tôi vẫn đau chỗ vết thương ở miệng và lợi nhưng cũng mừng vì ông đã ăn được đồ ăn nhẹ rồi.", anh N. tâm sự.

Thái Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI