Cán bộ, hội viên học và làm theo gương Bác

24/04/2013 - 14:18

PNO - PN - Ngày 23/4, Hội LHPN TP.HCM đã tổ chức hội nghị sơ kết hai năm thực hiện Chỉ thị 03 - CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Có thể thấy, từ Chỉ thị...

Phong phú, đa dạng

Tùy đặc điểm tình hình, mỗi nơi có một cách làm khác nhau. Chị Nguyễn Thị Ánh Nguyệt - Chủ tịch Hội LHPN Q.3, TP.HCM tự hào: “Khẩu hiệu của Hội LHPN Q.3 là “Phụ nữ Q.3 làm theo gương Bác, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”. Quận Hội luôn tìm cách biến khẩu hiệu thành hành động thiết thực, cụ thể như mô hình “15 phút sẵn sàng”, mô hình “Tình thương - trách nhiệm”, công trình Mái ấm tình thương, chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện”, “Mỗi tuần một giờ tiết kiệm điện”… Bên cạnh đó, Quận Hội còn vận động HV PN không rải vàng mã trên đường phố khi đưa tang; dịp lễ tết, Quận Hội không nhận hoa, quà mà vận động chuyển thành nguồn quỹ chăm lo HV...”.

Khu phố 5, P.Bình Trưng Đông, Q.2, TP.HCM có đông lao động nhập cư, hầu hết sống bằng việc làm thuê, phụ hồ, giúp việc nhà… Chi Hội PN tại đây đã quyết định thành lập bếp ăn tình thương “Vì dân phục vụ” với hàng ngàn suất cháo dinh dưỡng, cơm chay phục vụ người già, trẻ em, lao động nghèo. Năm 2013, Chi Hội đề ra chỉ tiêu 5.000 suất phục vụ người dân. Chị Nguyễn Thị Hoa - Chủ tịch Hội LHPN Q.2 bộc bạch: “Gương Bác đã soi đường để Hội PN đến gần dân hơn, thấu hiểu và kịp thời giúp đỡ những mảnh đời cần có Hội làm điểm tựa”. Còn Hội LHPN Q.6 phát động phong trào “Mỗi HV tiết kiệm 1.000đ vì PN nghèo”; Hội LHPN huyện Cần giờ có các mô hình như tổ PN làm công tác từ thiện, Tổ PN phòng khi hoạn nạn, tổ PN tương trợ...

Các cấp Hội đang tiếp tục duy trì và nhân rộng các mô hình tiết kiệm từ việc nuôi heo đất, thỏ ngọc, tiết kiệm tiền chợ, tiết kiệm trong chi tiêu hằng ngày, thực hiện việc thu gom ve chai, sách báo, phế liệu, tổ chức bữa ăn ngon cho người già, thực hành tiết kiệm điện, nước, văn phòng phẩm…

Can bo, hoi vien hoc va lam theo guong Bac

Những mô hình “làm theo” do Hội LHPN phát động đã giúp HV PN không ngừng phấn đấu, rèn luyện,
hỗ trợ PN vươn lên (mô hình làm bánh tráng tại huyện Củ Chi)

“Bí kíp” nâng chất

Hiện nay, phong trào học tập và làm theo tấm gương của Bác đã được nhân rộng đến từng chi tổ Hội, thấm nhuần trong suy nghĩ và hành động của cán bộ, HV PN. Nhưng, những cán bộ PN vẫn không bằng lòng với mình, họ luôn tìm cách làm sao để phong trào ngày càng lan tỏa, đến được với nhiều người.

“Trước mỗi kỳ sinh hoạt, chúng tôi luôn tổ chức để HV PN kể một mẩu chuyện về Bác, những gương PN điển hình làm theo lời Bác. Mình vận động được chị em tham gia làm theo lời Bác đã có kết quả, thì mình càng phải phát huy thành tích đã đạt được” - chị Hoàng Mai Quỳnh Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN Q.Bình Thạnh, TP.HCM chia sẻ. Theo chị Quỳnh Hoa, cán bộ Hội phải là những người tiên phong, làm gương bằng chính công việc, bằng chính gia đình của mình thì mới có thể tuyên truyền, vận động HV PN làm theo.

“Công tác tuyên truyền hết sức quan trọng. Nhưng cách tuyên truyền của Hội làm sao “ngấm vào tim, óc” của HV thì mới phát huy hiệu quả” - chị Phạm Thị Thành - Phó chủ tịch Hội LHPN Q.Tân Bình nêu vấn đề. Những cuộc thi kể chuyện, thi tiểu phẩm, nói chuyện chuyên đề, tổ chức tham quan về nguồn… chính là cách làm rất hiệu quả đang được Quận Hội Tân Bình áp dụng.

Bà Đinh Thị Bạch Mai - Chủ tịch Hội LHPN TP đề nghị: “Hội LHPN các cấp cần quan tâm, tiếp tục nhân rộng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, mô hình thiết thực ứng dụng vào cuộc sống. Đồng thời, phát hiện và biểu dương những nhân tố tích cực. Cán bộ Hội cần sâu sát cơ sở, gắn bó, trách nhiệm với HV để tiếp tục thi đua năm 2013 với chủ đề “Làm theo Bác thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững”.

Dịp này, Hội LHPN TP đã tặng giấy khen cho 28 tập thể và 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Lê Uyên Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI