Cách chức Hiệu trưởng Trường THCS Tăng Bạt Hổ vì sai phạm tài chính

21/11/2022 - 10:29

PNO - Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận 4 (TPHCM) đã có quyết định cách chức Hiệu trưởng Trường THCS Tăng Bạt Hổ vì sai phạm tài chính nghiêm trọng.

Trường THCS Tăng Bạt Hổ (quận 4)
Trường THCS Tăng Bạt Hổ (quận 4)

Ông Lê Văn Chiến - Chủ tịch UBND quận 4 đã - có quyết định kỷ luật viên chức, cách chức ông Nguyễn Văn An - Hiệu trưởng Trường THCS Tăng Bạt Hổ (quận 4). Quyết định này căn cứ vào biên bản ngày 16/11/2022 của Hội đồng kỷ luật quận 4, và xét đề nghị của Trưởng phòng Nội vụ quận 4 tại tờ trình ngày 17/11/2022. Quyết định có hiệu lực từ ngày 17/11/2022.

Trước đó, Chánh Thanh tra quận 4 - ông Lê Ngọc Hiển đã ký kết luận thanh tra số 07/KL-TTr, về thanh tra trách nhiệm thủ trưởng trong quản lý thu, chi và sử dụng tài chính tại Trường THCS Tăng Bạt Hổ, quận 4. Kết luận thanh tra đã nhấn mạnh, trường đã có rất nhiều thiếu sót và sai phạm trong quản lý thu, chi và sử dụng tài chính. Cụ thể, sai phạm trong công tác quản lý tài chính của Hiệu trưởng Trường THCS Tăng Bạt Hổ đã gây thiệt hại 656.721.506 đồng. Đồng thời, nhà trường nộp thiếu về kho bạc hơn 1,4 tỷ đồng.

Kết luận chỉ rõ trách nhiệm thuộc về ông Nguyễn Văn An - Hiệu trưởng nhà trường. Vị hiệu trưởng này cần tổ chức việc khắc phục các sai phạm, và có trách nhiệm nộp ngân sách Nhà nước số tiền 656.721.506 đồng do đã có sai phạm như đã nêu ở trên.

Chánh Thanh tra quận 4 còn đề nghị Công an quận 4 phối hợp công tác tiếp nhận hồ sơ, tài liệu có liên quan do Thanh tra quận chuyển giao, khẩn trương tổ chức xác minh, điều tra các dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự đối với các sai phạm trong công tác quản lý, sử dụng tài chính tại Trường THCS Tăng Bạt Hổ để xử lý theo các quy định của pháp luật.

Ông Lê Văn Chiến - Chủ tịch UBND quận 4 - cũng đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn An, vì hành vi vi phạm lưu trữ tài liệu kế toán không đầy đủ theo quy định. Hình thức xử phạt là phạt tiền, với số tiền 7,5 triệu đồng. Đồng thời, ông Nguyễn Văn An đã nộp lại toàn bộ số tiền 656.721.506 đồng có sai phạm liên quan đến vấn đề thu, chi và sử dụng tài chính tại nhà trường theo kết luận thanh tra.

Minh Linh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • P.V.Minh 22-11-2022 06:55:50

    Người dân được tìm thấy hy vọng! Cảm ơn Bác Chủ Tịch q4! Trong GD ko thể tồn tại những bọn u nhọt này! Nghề cao cả thì phải hy sinh, ko làm đc thì nghỉ để người khác làm!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI