Cách chăm sóc da dành riêng cho ngày se lạnh đón tết

29/01/2019 - 12:14

PNO - Làn da luôn thay đổi theo các mùa trong năm, vì vậy, việc nhận biết tình trạng của da theo mùa sẽ giúp bạn có một phương pháp chăm sóc da riêng biệt và hiệu quả.

Làn da vào mùa lạnh luôn phải đối mặt với tình trạng kích ứng đỏ, mụn trứng cá và xỉn màu nếu bạn không có một phương pháp chăm sóc hợp lý. Đặc biệt thời tiết hanh khô chính là nguyên nhân gây mất nước ở da, làm da nứt nẻ và gây đau rát.

Cách cham sóc da dành rieng cho ngay se lanh don tet
 

Việc chăm sóc da theo mùa là vô cùng quan trọng và cần thiết bởi làn da rất nhạy cảm với những biến đổi thất thường của thời tiết. Bạn không nên áp dụng cách chăm sóc da vào mùa hè cho mùa đông vì sẽ rất khó đạt được hiệu quả cao.

Để chăm sóc da hiệu quả và có một làn da khỏe mạnh vào mùa đông, đầu tiên bạn cần thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày.

Cách cham sóc da dành rieng cho ngay se lanh don tet
 

Nên có một chế độ ăn hợp lý với nhiều rau củ quả, uống nhiều nước, không thức quá khuya và ngủ đủ giấc.

Nên tránh các thành phần chứa sunfat, các loại rượu mạnh 40°, rượu biến tính, cồn, và đặc biệt là xà phòng có chứa chất kết dính gây rối loạn nồng độ pH và ảnh hưởng đến độ ẩm của da.

Cách cham sóc da dành rieng cho ngay se lanh don tet
 

Thói quen liếm môi vào những ngày đông sẽ làm cho môi bong tróc và khô hơn trong thời gian dài. Bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm cho môi như dầu dừa để làm môi mềm mịn hơn.

Cách cham sóc da dành rieng cho ngay se lanh don tet
 

Làn da mất nước gây thô ráp là tình trạng thường xảy ra vào mùa đông, vì vậy, bạn nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc phù hợp để cải thiện và bảo vệ làn da.

Bạn nên chọn sữa rửa mặt có chiết xuất tự nhiên như nha đam hay nước gạo để làm sạch da mặt nhẹ nhàng, không gây kích ứng và không phá hủy lớp màng bảo vệ tự nhiên của da. Đặc biệt, các sản phẩm có chứa glycerin để giữ ẩm cho da và làm dịu viêm.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng serum có các thành phần dưỡng chất như omega, collagen và axit hyaluronic để tái tạo làn da, bảo vệ da khỏi sự xâm nhập và tấn công của vi khuẩn.

Cách cham sóc da dành rieng cho ngay se lanh don tet
 

Khi chọn các sản phẩm dưỡng ẩm, bạn nên cân nhắc tình trạng hiện tại của da.

Với làn da dầu và đang phải đối mặt với tình trạng mụn trứng cá, bạn nên sử dựng các sản phẩm dưỡng ẩm không chứa dầu để tránh thừa dầu gây nhờn và kích ứng. Các sản phẩm dưỡng ẩm có nguồn gốc tự nhiên như dầu hướng dương và dầu dừa sẽ mang lại cảm giác dễ chịu và giúp da luôn mềm mịn.

Cách cham sóc da dành rieng cho ngay se lanh don tet
 

Ngoài ra, với làn da khô, bạn có thể tìm mua các sản phẩm dưỡng có chứa thành phần ceramide và axit linoleic giúp cải thiện tình trạng mất nước ở da vào màu đông. Bạn cũng có thể bổ sung mặt nạ dưỡng ẩm để cải thiện tình trạng trên.

Bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng để tránh khỏi tia UVA trực tiếp từ mặt trời, bởi vào màu đông tia UVA vẫn tác động và gây tổn thương làn da của bạn.

Cách cham sóc da dành rieng cho ngay se lanh don tet
 

Sau đây là các bước chăm sóc da vào mùa đông cho một ngày của bạn.

Buổi sáng

Bước 1: Sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch bụi bẩn trong các lỗ chân lông và loại bỏ tế bào chết.

Bước 2: Sử dụng serum để làm dịu da, giữ ẩm và bảo vệ da khỏi những tác động có hại từ môi trường.

Bước 3: Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tia UVA trực tiếp từ mặt trời khi ra ngoài.

Buổi tối

Bước 1: Tẩy trang để làm sạch lớp trang điểm.

Bước 2: Dùng sữa rửa mặt để làm sạch da mặt một cách nhẹ nhàng.

Bước 3: Tẩy tế bào chết để làm sạch da sâu và loại bỏ bụi bẩn còn sót lại.

Bước 4: Dùng toner hoặc lotion để làm dịu và mát da sau khi rửa mặt và tẩy tế bào chết.

Bước 5: Sử dụng serum để kích thích sản sinh collagen, trẻ hóa làn da và giúp da luôn mịn màng.

Bước 6: Sử dụng sữa dưỡng ẩm cho da để tránh tình trạng da khô và nứt nẻ vào mùa đông.

Thúy Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI