Các trường gửi thư ngỏ đến phụ huynh chưa đồng thuận cho con tiêm vắc xin

08/09/2022 - 08:16

PNO - Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu các trường tiếp tục triển khai tiêm vắc xin COVID-19, đồng thời gửi thư ngỏ đến cha mẹ học sinh chưa đồng thuận cho con đi tiêm.

Vào năm học mới, các trường tại TPHCM tiếp tục triển khai tiêm vắc xin cho học sinh.
Vào năm học mới, các trường tại TPHCM tiếp tục triển khai tiêm vắc xin cho học sinh

Nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục trong năm học 2022-2023, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa đề nghị hiệu trưởng các trường triển khai thực hiện và truyền thông phòng, chống COVID-19 trong trường học bằng nhiều hình thức với thông điệp “Vắc xin - Khẩu trang - Khử khuẩn”. Đồng thời, tiếp tục triển khai tiêm vắc xin COVID-19 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Căn cứ tình hình thực tiễn của đơn vị, nghiên cứu triển khai gửi thư ngỏ đến cha mẹ học sinh chưa đồng thuận cho con đi tiêm.

Trước bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, sở đề nghị các trường, các đơn vị rà soát và kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch, Tổ an toàn COVID-19. Phân công nhân sự cụ thể phụ trách công tác phòng, chống bệnh truyền nhiễm. Đảm bảo vệ sinh sạch sẽ trường lớp, bố trí nơi rửa tay và xà phòng đầy đủ cho học sinh, giáo viên. Thực hiện vệ sinh ăn uống, ăn chín, uống chín, vệ sinh sạch sẽ dụng cụ ăn uống. Đồng thời, nhà trường tổ chức tầm soát và kiểm tra đối với học sinh có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm. Khi ghi nhận ca bệnh phải thông báo và phối hợp ngay với trạm y tế để xử lý và tổ chức vệ sinh khử khuẩn, tránh lây lan trong trường học.

Phòng giáo dục và đào tạo phối hợp với trung tâm y tế xây dựng kế hoạch và tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát các hoạt động phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm trong trường học.

Minh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI