Các sân bay sẽ hạn chế người đón, tiễn người thân dịp Tết

13/12/2019 - 10:12

Các cảng hàng không lớn sẽ hạn chế số lượng người đón, tiễn tại sân bay nhằm đảo bảo trật tự an toàn giao thông hàng không trong dịp lễ, tết sắp tới.

Việc hạn chế số lượng người đón, tiễn tại các sân bay, đặc biệt là sân bay Tân Sơn Nhất được Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) đưa ra trong kế hoạch thực hiện công tác phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân được đảm bảo an toàn giao thông, trật tự xã hội trong dịp tết Dương lịch, tết Nguyên đán Canh Tý và Lễ hội Xuân năm 2020. 

Cac san bay se han che nguoi don, tien nguoi than dip Tet
Sân bay Tân Sơn Nhất được xem là "điểm nóng" ùn tắc, mất trật tự trong các dịp lễ, tết

Cục HKVN giao nhiệm vụ cho các Cảng vụ ở cả 3 miền tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn, an ninh hàng không và các dịch vụ tại cảng hàng không sân bay, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đồng thời cung cấp thông tin hướng dẫn người dân đi lại bằng đường hàng không đúng lịch trình. Phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông để không xảy ra ùn tắc giao thông tại sân bay và khu vực lân cận.

Các Cảng vụ được yêu cầu phải phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước về y tế trên địa bàn cảng hàng không nhằm tăng cường công tác kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm trên các chuyến bay, tại các khu vực dịch vụ của cảng hàng không. Chỉ đạo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chuyên ngành hàng không có hoạt động vận chuyển mặt đất (xe tra nạp xăng dầu, xe chở thức ăn, xe chở khách, xe chở hàng…) tăng cường công tác kiểm tra, bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông tại khu vực cảng.

Đối với các hãng hàng không, Cục HKVN giao nhiệm vụ các hãng cần xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay phục vụ trong các ngày cao điểm; bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trên cơ sở phù hợp với hạ tầng và bảo đảm an toàn bay; điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến. Chủ động bán vé trước cho hành khách bằng nhiều hình thức và ứng dụng công nghệ thông tin, kiểm soát chặt chẽ không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định và có biện pháp chống đầu cơ, buôn bán vé gây mất trật tự xã hội.

Đối với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cục HKVN yêu cầu xây dựng phương án tổ chức đưa, đón khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, hạn chế tối đa ùn tắc giao thông tại các đầu mối giao thông trọng điểm như cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng; tăng cường lực lượng kiểm soát an ninh, an toàn bay tại các cảng hàng không, sân bay; bố trí nhân lực bảo đảm an toàn và phục vụ tốt nhất nhu cầu đi loại của người dân trong các ngày cao điểm, trong và sau Tết, đồng thời cung cấp thông tin để hành khách chủ động trong việc lựa chọn chuyến đi và chỉnh trang sạch đẹp tại các vị trí khu vực nhà ga, cảng hàng không.

"Các hãng hàng không Việt Nam cần xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay phục vụ các ngày cao điểm trên cơ sở phù hợp hạ tầng và bảo đảm an toàn bay, điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến; nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu sử dụng của hành khách, đặc biệt hành khách là người cao tuổi, người khuyết tật", Cục HKVN thông tin.

Quốc Thái

 
TIN MỚI