Các nghệ sĩ trở thành động lực cho nhân viên y tế chiến đấu với COVID-19

21/02/2020 - 13:32

PNO - Tỉnh Bách Nhiên, Yue Minghui, Hồ Ca trở thành động lực cho các nhân viên y tế trong quá trình phòng chống, chữa trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Một nhân viên y tế  mặc bộ quần áo bảo hộ có tên của nam diễn viên Tỉnh Bách Nhiên chạy như con thoi giữa các giường bệnh ở bệnh viện Vũ Hán. Nhân viên y tế này đùa rằng cô là em gái của Tỉnh Bách Nhiên. 

Thực tế, cô là người hâm mộ nam diễn viên. Trong quá trình làm việc cật lực để chữa trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19, nữ nhân viên viết tên thần tượng lên đồ bảo hộ của mình để có thêm động lực. Tỉnh Bách Nhiên đã vào trang cá nhân của nhân viên y tế trên và để lại lời động viên: “Thôi nào, làm việc chăm chỉ, nhớ bảo vệ bản thân khi điều trị cho bệnh nhân”.

Nhân viên y tế viết tên Tỉnh Bách Nhiên lên đồ bảo hộ
Nhân viên y tế viết tên Tỉnh Bách Nhiên lên đồ bảo hộ của mình

Một nhân viên y tế khác cũng viết tên của Yue Minghui (trưởng nhóm nhạc ONER) lên quần áo bảo hộ. Nam ca sĩ đã để lại lời nhắn: “Bạn làm việc tốt lắm. Tôi tin rằng bạn sẽ còn thành công hơn nữa”. Đáp lại, nhân viên này cho rằng với lời động viên ấy, cô sẽ không còn sợ điều gì và sẽ dành nhiều năm nữa để đồng hành với Yue Minghui.

Trước đó, một nữ nhân viên y tế gây chú ý khi ghi dòng chữ “Vợ Hồ Ca” lên phía sau lưng trang phục bảo hộ của mình. Cô cho rằng nhân viên y tế không chỉ điều trị những căn bệnh thông thường mà còn chữa lành vết thương trong tim. 

Ngày 17/2, Hồ Ca đã chia sẻ lại bức ảnh này lên Weibo kèm theo lời động viên ấm áp: “Bạn là đầu trọc nhỏ xinh đẹp nhất. Nếu không có sự kiên trì và cống hiến của bạn cùng đồng đội, nhân dân cả nước sẽ mất đi cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Mong rằng dịch bệnh sẽ sớm qua đi. Tôi rất mong được nhìn thấy khuôn mặt của bạn khi không có chiếc “khăn voan” kia. Ba từ này (“Vợ Hồ Ca”) tạm thời cho bạn mượn dùng trước, sau này nhớ trả lại cho tôi nha”. 

Nữ nhân viên y tế gây chú ý khi ghi dòng chữ Vợ Hồ Ca lên đồ bảo hộ.
Nữ nhân viên y tế gây chú ý khi ghi dòng chữ "Vợ Hồ Ca" lên đồ bảo hộ.

Trên tờ QQ, nữ nhân viên y tế cho biết những ngày điều trị cho bệnh nhân rất căng thẳng và buồn tẻ, vì thế, cô muốn làm điều gì đó để mọi người vui vẻ hơn. Cô nghĩ, ai cũng yêu mến một nghệ sĩ nào đó, đặc biệt là người trẻ. Vì thế, cô quyết định viết tên Hồ Ca lên đồ bảo hộ.

Một người đã chủ động bắt chuyện với cô vì ngỡ rằng nhân viên y tế này có quan hệ với những người làm trong làng giải trí. Họ tìm được câu chuyện chung để chia sẻ, không khí trong phòng cách ly nhờ đó trở nên dễ chịu hơn.

Trung Sơn (theo QQ, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI