Các “cực phẩm” của "Người ấy là ai" liên tục bị tố gian dối: Sự thật hay chiêu trò?

05/07/2020 - 06:52

PNO - Nhiều chàng trai của "Người ấy là ai" bị tố gian dối, hoặc thậm chí là có thật cũng dễ khiến người xem nghĩ đây là chiêu trò của chương trình.

Nếu phải kể đến một chương trình truyền hình mai mối ăn khách nhất hiện nay thì đó chính là Người ấy là ai. “Sức nóng” của chương trình không chỉ đến từ những người chơi nam gồm toàn “cực phẩm”, sự vui tính hoạt ngôn của dàn cố vấn mà còn vì cứ sau mỗi số phát sóng, hầu như đều xảy ra ồn ào liên quan đến các chàng trai “màu xanh” (dấu hiệu độc thân trong chương trình) vì bị tố gian dối.

Mùa mới nhất của chương trình lên sóng từ ngày 8/5 có lẽ đã lập kỷ lục là mùa phát sóng lùm xùm nhất, khi mới qua 3 tập nhưng đã có 2 “cực phẩm” bị phát hiện nói không đúng về chuyện tình cảm - điều mà ở các mùa trước ít xảy ra.

Nam Phạm bị phát hiện đã từng nhận có người yêu và hôn một cô gái trong một chương trình hẹn hò trước đó
Nam Phạm bị phát hiện từng nhận có người yêu và hôn một cô gái trong một chương trình hẹn hò trước đó

Trong tập 2, người chơi Nam Phạm khiến người xem chưng hửng. Khán giả nhận ra trong một show hẹn hò trước đây anh từng tiết lộ đã có người yêu, nhưng trong Người ấy là ai, Nam Phạm lại phát biểu “ba năm chưa quen ai”.

Ở tập 3, chàng trai Việt kiều Michael Trương bị phát hiện không thành thật về tình trạng hôn nhân. Cụ thể, trên sóng truyền hình, anh cho biết đã ly hôn 6 tháng, nhưng thực tế, vợ chồng Michael Trương mới ly thân vì chưa xong thủ tục giấy tờ.

Ở số phát sóng tiếp theo, nam chính Ngọc Anh - người được nữ chính Huyền Thoại trao hoa, bị một tài khoản trên mạng xã hội vạch mặt có quan hệ tình cảm với một cô gái trong thời gian tham gia chương trình. Tài khoản này thấy cô gái tên S. đăng tải trên Instagram tiết lộ chuyện cô và Ngọc Anh đã yêu nhau 25 tuần.

Gần đây nhất, đến phiên nam chính Quang Lâm - chàng bác sĩ điển trai được người đẹp Thanh Tâm chọn bị nhiều người phát hiện đã có người yêu, song khi lên sóng Người ấy là ai vẫn tự nhận mình độc thân.

Nam chính tập 8 Quang Lâm bị bóc phốt đã có người yêu
Nam chính tập 8 Quang Lâm bị  tố đã có người yêu

Tất nhiên, sau mỗi ồn ào, các chàng trai đều chủ động lên tiếng, song không hẳn lời thanh minh nào cũng nghe lọt lỗ tai. Đáng chú ý là gần như sau mỗi vụ bị vạch mặt, dư luận băn khoăn không biết chân tướng sự việc thế nào vì những thông tin về chàng trai này, "cực phẩm" kia gian dối cũng chỉ xuất phát từ mạng xã hội.

Với những trường hợp như Michael Trương, nhận lỗi nhưng chưa giải thích rõ ràng trên sóng truyền hình và xin lỗi; hay như Nam Phạm phân trần về hoàn cảnh của câu phát ngôn “đã có người yêu” và nụ hôn với cô gái trong show hẹn hò trước kia, người xem sẽ tin scandal là có thật.

Trường hợp của Ngọc Anh hay Quang Lâm, phần phản hồi chỉ đơn giản là khăng khăng nhận mình độc thân, thậm chí còn chỉ trích những người tố mình, lại càng khiến người xem đinh ninh các màn tố giác có thể chỉ là “chiêu trò” của chương trình.

Johnny Trần (bìa trái) trở lại ở mùa 3 và gây sốc khi tuyên bố mình là trai thẳng trong khi ở mùa trước anh tự nhận là người song tính
Johnny Trần (bìa trái) trở lại ở mùa 3 và gây sốc khi tuyên bố mình là "trai thẳng" trong khi ở mùa trước, anh tự nhận là người song tính

Không chỉ các chàng trai "màu xanh" mới dính lỗi nói dối, một số chàng trai "màu tím" (thuộc giới tính thứ 3) cũng khiến dư luận hoang mang với lời nói của họ trong chương trình.

Chẳng hạn trong tập 1, mùa 3, Tấn Phát cho biết lần đầu bản thân thừa nhận mình là người đồng tính với gia đình nhưng bị khán giả phát hiện, anh từng hẹn hò công khai với một chàng trai trong chương trình hẹn hò Love is Blind.

Johnny Trần gây sốc hơn khi trở lại trong tập 4 và thú nhận mình là "trai thẳng", chuyện nhận là người song tính ở mùa trước chỉ là cách để bảo vệ em trai Tommy - 1 trong 5 chàng trai đang đứng trên sân khấu.

Sự gian dối của các chàng trai xanh lẫn tím khiến người xem hoang mang tột độ và không khỏi đặt dấu hỏi về việc có hay không sự thỏa hiệp giữa thí sinh và những người làm chương trình.

Ngọc Anh (phải) bị phát hiện đã có người yêu được 5 tháng nhưng vẫn tham gia Người ấy là ai
Ngọc Anh (phải) bị phát hiện đã có người yêu được 5 tháng nhưng vẫn tham gia Người ấy là ai

Nghi ngờ này càng tăng khi mỗi lúc xảy ra ồn ào chỉ có “nạn nhân” phản hồi, còn ban tổ chức ít chủ động lên tiếng, nếu có cũng chỉ là lời nói chung chung như câu trả lời của ông Ngô Phạm Thế Hiển - đại diện truyền thông Vie Channel (đơn vị sản xuất chương trình Người ấy là ai) sau vụ việc của Michael Trương và Nam Phạm, rằng “Đối với chúng tôi, đây là sự cố ngoài ý muốn vì đó là lỗi chủ quan của thí sinh. Bản thân bạn ấy cũng đã lên tiếng xin lỗi mọi người, xin lỗi khán giả và chương trình”. Trong khi đó, điều khán giả muốn biết là phản hồi mang tính chất xác minh của ban tổ chức.

Bất cứ chương trình truyền hình nào, trong quá trình thực hiện cũng có thể xảy ra sai sót. Scandal xảy ra phản ánh phần nào sự bất lực của những người làm chương trình trong việc xác minh thông tin thí sinh, nhưng cũng không thể loại trừ trường hợp việc để cho người chơi “lừa” cũng nằm trong ý đồ của nhà sản xuất. Vì càng lắm lùm xùm, chương trình càng được chú ý.

Vì vậy, câu chuyện hàng loạt người chơi của Người ấy là ai bị tố nói dối là sự thật hay chiêu trò, có lẽ chỉ những người làm chương trình mới biết câu trả lời!

Dương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI