Các cơ sở y tế nhà nước và tư nhân không được xét nghiệm virus SARS-CoV-2 dạng dịch vụ

11/04/2020 - 12:20

PNO - Các cơ sở y tế thực hiện việc xét nghiệm sàng lọc và khẳng định bệnh COVID-19 phải theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia, không xét nghiệm dịch vụ theo yêu cầu.

Sở Y tế TPHCM vừa thông tin, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn - Phó trưởng ban Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã ký công văn khẩn gửi đến sở y tế các tỉnh/thành khẳng định việc không cho phép các cơ sở y tế làm xét nghiệm SARS-CoV-2 dạng dịch vụ theo yêu cầu trong giai đoạn hiện nay.

Các phòng xét nghiệm chỉ thực hiện việc xét nghiệm sàng lọc và khẳng định theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia, không được phép xét nghiệm dịch vụ theo yêu cầu.

Mặt khác, hiện nguồn cung ứng máy xét nghiệm, trang thiết bị và sinh phẩm liên quan đến COVID-19 còn hạn chế và giá thành cao. Do đó, để đảm bảo đầu tư cho công tác xét nghiệm đạt hiệu quả, Ban Chỉ đạo Quốc gia đề nghị sở y tế tỉnh/thành phố khi thực hiện mua sắm, đầu tư máy móc, trang thiết bị xét nghiệm phải được cân nhắc để phù hợp với nhu cầu và hiệu quả sử dụng.

Trước đó,  Bệnh viện Thống Nhất và Bệnh viện FV đã triển khai dịch vụ xét nghiệm COVID-19 theo yêu cầu.

Bác sĩ Jean-Marcel Guillon, Tổng giám đốc Bệnh viện FV, cho biết theo quyết định của Bộ Y tế, từ ngày 3/4 Bệnh viện FV được làm xét nghiệm phục vụ cho đối tượng là người dân tự nguyện muốn được xét nghiệm virus corona. Chi phí một lần xét nghiệm tại bệnh viện là 3 triệu đồng.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI