Các chuyến bay đi Nhật, Hàn... có thể được khôi phục từ tháng 8

15/07/2020 - 12:29

PNO - Các đường bay đến Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản, Lào, Campuchia nằm trong kế hoạch bay quốc tế.

Trong kiến nghị gửi Chính phủ về mở đường bay thương mại đến một số nước châu Á từ tháng 8, Bộ Giao thông vận tải giao Cục Hàng không làm việc với cơ quan hàng không Hàn Quốc, Đài Loan,Trung Quốc, Nhật Bản, Lào, Campuchia bàn thảo kế hoạch khôi phục các đường bay với tần suất một chuyến mỗi tuần, tức là hai chuyến bay của hãng hàng không Việt Nam và từ hãng bay của các nước kể trên.

Tránh ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài, nhiều chuyến bay quốc tế khi mở lại sẽ phải hạ cánh tại các sân bay như Cần Thơ, Hải Phòng...
Tránh ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài, nhiều chuyến bay quốc tế khi mở lại sẽ phải hạ cánh tại các sân bay như Cần Thơ, Hải Phòng...

Với tần suất như vây, dự kiến sẽ có khoảng 2.500 - 3.000 khách từ nước ngoài nhập cảnh mỗi tuần, chưa kể lượng công dân Việt Nam hồi hương trên các chuyến bay giải cứu do Bộ Ngoại giao tổ chức. Sau khi nhập cảnh, mọi hành khách sẽ được cách ly theo quy định phòng ngừa COVID-19.

Do sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang sửa chữa, năng lực khai thác chỉ còn 60-70% nên một số chuyến bay từ các nước về sẽ hạ cánh tại các sân bay khác. Cụ thể, bay từ Quảng Châu sẽ hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng; bay từ Tokyo, Seoul sẽ xuống Nội Bài; từ Đài Loan sẽ xuống Tân Sơn Nhất; từ Lào và Campuchia sẽ vềVân Đồn và Cần Thơ.

Cuối tháng 6/2020, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã có báo cáo đề xuất lên Bộ GTVT việc khôi phục dần các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ đưa khách vào Việt Nam từ cuối tháng 7. Các đường bay quốc tế được mở theo mô hình "di chuyển nội khối" hay "Travel bubble" như một số quốc gia đang áp dụng, và có thể mở đến quốc gia không có ca lây nhiễm mới trong cộng đồng trong 30 ngày liên tục.

T.H

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI