Các "bom tấn" được kỳ vọng sẽ cứu doanh thu mùa phim hè

21/05/2021 - 11:20

PNO - Những phần mới nhất của loạt bom tấn gồm “F9”, “Black Widow”, “In the Heights”... được kỳ vọng sẽ làm sôi động mùa phim hè 2021.

Ngành công nghiệp điện ảnh thế giới đã và đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19. “Thật là một năm đầy biến động đối với các bộ phim, dẫn đến sự thay đổi lớn về hình thức phát hành. Các hãng phim đã giới hạn việc ra mắt phim tại rạp, chấp nhận đưa phim lên các nền tảng trực tuyến ngay cả với những phim bom tấn”, trang Variety viết.

Phần mới nhất trong series Fast & Furious được kỳ vọng sẽ lập doanh thu cao trong mùa phim hè.
Phần mới nhất trong series Fast & Furious được kỳ vọng sẽ đạt doanh thu cao trong mùa phim hè

Đến mùa phim hè 2021, khi tình hình rạp chiếu có vẻ ổn định trở lại, các hãng phim và nhà phát hành đang kỳ vọng loạt phim bom tấn sẽ giúp tình hình doanh thu khả quan hơn. Với F9, Black Widow, In the Heights... các đơn vị sẽ xem xét việc phát hành tại rạp trong thời gian ngắn sau đó hoặc cùng thời điểm đưa phim lên các nền tảng trực tuyến có hiệu quả hay không. Bên cạnh đó, việc đưa các phim bom tấn ra rạp cùng lúc cũng được xem là phép thử hợp lý nhất để nếu mang lại hiệu quả, các hãng sẽ cùng cân nhắc thời điểm phát hành.

Mọi năm, khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8 là thời điểm quan trọng với ngành công nghiệp điện ảnh, doanh thu thời điểm này chiếm khoảng 40% doanh thu hàng năm với con số có thể lên tới 4 tỷ USD. Từ khi dịch bệnh COVID-19 xuất hiện vào năm 2020, các rạp chiếu gần như đóng cửa, doanh thu sụt giảm nghiêm trọng. Theo thống kê, doanh thu phòng vé mùa hè 2020 giảm còn 176 triệu USD.

Trailer F9 - phần phim mới nhất trong series Fast & Furious:

Theo Variety, dù các rạp chiếu mở cửa trở lại nhưng rất khó khăn để phục hồi như thời điểm trước dịch khi nhu cầu của khán giả đã ít nhiều thay đổi. Thời gian qua, các bộ phim được chú ý như Godzilla vs. Kong, Mortal Kombat, Demon Slayer đều chọn phát hành cùng lúc tại rạp và trên các nền tảng trực tuyến với tín hiệu nhận về khá tốt, đơn cử như Godzilla vs. Kong trong tuần đầu phát hành đã thu về 32 triệu USD. 

Tuy nhiên, trong những tuần tới, khi A Quiet Place 2, Space Jam: A New Legacy, Cruella ra rạp, các nhà phát hành đang cân nhắc lại thời gian đưa phim lên các ứng dụng xem trực tuyến. Có thể thời gian này sẽ được lùi lại nhằm "kéo" khán giả đến rạp nhiều hơn.

“Khi nhìn vào danh sách phim ra mắt trong mùa hè này, mọi người sẽ thấy đó là một cuộc thử nghiệm tuyệt vời cho thị trường Hollywood. Đây là lần đầu tiên kể từ khi dịch bệnh xuất hiện, rạp chiếu mới có dấu hiệu sôi động như vậy”, nhà phân tích truyền thông Jeff Bock nhận định.

Theo các nhà phân tích, A Quiet Place 2 - phim kinh dị của nhà Paramount - có thể thu về từ 40 - 50 triệu USD trong tuần công chiếu đầu tiên. Tương tự, Cruella cũng được kỳ vọng sẽ đạt doanh thu từ 30 - 40 triệu USD trong tuần đầu công chiếu.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI