Ca sĩ Thanh Lam hát cùng con tại nhà, truyền năng lượng tích cực

16/09/2021 - 06:36

PNO - Ca sĩ Thanh Lam hát cùng con và tự thực hiện các sản phẩm đơn ca tại nhà, nhằm giúp mọi người tìm được niềm vui, sự lạc quan trong những ngày giãn cách.

Thời gian gần đây, ca sĩ Thanh Lam đều đặn gửi tặng khán giả các sản phẩm ca hát tại nhà. Có lúc, nữ ca sĩ hát một mình, bên cạnh tiếng đàn piano của nghệ sĩ Trí Minh, nhưng cũng có sản phẩm, cô hòa giọng cùng con gái và con rể của mình.

Một số ca khúc đã được ca sĩ Thanh Lam thể hiện tại nhà như: Tự sự (nhạc sĩ Thuận Yến), Hát ru mặt trời (lời thơ Phan Huyền Thư, nhạc Hồ Nhật Minh), Cây vĩ cầm (nhạc sĩ Lê Yến Hoa) và một số sáng tác của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn như Quỳnh hương, Ngẫu nhiên, Như một lời chia tay... Trong số này, có nhiều nhạc phẩm từng được khán giả yêu thích qua giọng ca của Thanh Lam cách đây một thời gian.

Ca khúc Hát ru mặt trời, ca sĩ Thanh Lam song ca cùng con rể, ca sĩ Thăng Long:

 

Ca sĩ Thanh Lam cho biết trong 2 năm dịch bệnh xảy ra, không chỉ nữ ca sĩ mà nhiều người khác cũng hiểu thấu hơn sự vô thường của cuộc đời. Chị nói, có những mất mát xảy đến nhanh chóng mà con người không thể làm khác, không kịp chào nhau lần cuối hay nói lời từ biệt một cách tử tế nhất.  

“Những gia đình ly tán, mẹ muốn ôm đứa con chào đời mà không kịp, chồng muốn nắm tay vợ tạm biệt cũng xa vời vợi. Cha mẹ bất lực bỏ lại đàn con thơ mồ côi... Những chuyến xe tro trở về cát bụi, những chuyến xe xuyên đêm xuyên bão tố về nhà, ta trở về với gia đình thấy quý giá, những sum vầy bên nhau, những hạt cơm trắng trong, những mớ rau tình người, thương yêu lắm…”, ca sĩ Thanh Lam chia sẻ.

Trích đoạn ca khúc Lời cảm ơn của con do ca sĩ Thanh Lam hát cùng con gái Thiện Thanh và con rể:

 

Trong những ngày dịch bệnh ảnh hưởng cuộc sống, ca sĩ Thanh Lam cho biết chị tìm đến âm nhạc để vơi bớt tâm sự, cũng như nhờ lời ca an ủi, động viên tinh thần mọi người cùng cố gắng, đồng lòng vượt qua dịch bệnh.

Ngoài hát lại những sản phẩm từng quen thuộc với khán giả, ca sĩ Thanh Lam cùng các con thể hiện nhạc phẩm Lời cảm ơn của con (nhạc sĩ Lưu Hà An) nằm trong dự án Hoa mặt trời. Đây là ca khúc được thực hiện để cùng tri ân lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm chống dịch COVID-19, giữ lấy mạng sống cho bệnh nhân.

Ca khúc có sự tham gia của nhiều giọng ca đến từ khắp mọi miền. Sản phẩm được thực hiện ghi hình tại nhà, đảm bảo quy định giãn cách xã hội. “Ca khúc do nhạc sĩ Lưu Hà An sáng tác vô cùng ý nghĩa và cảm động. Với hy vọng cùng nhau cất cao tiếng hát, dành lời cảm ơn gửi tới những người bác sĩ. Hy vọng cuộc sống bình thường mới sẽ sớm trở lại, để chúng ta được cắp sách tới trường, được gặp nhau”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Trước đó, ca sĩ Thanh Lam tham gia hòa giọng cùng nhiều ca sĩ trong nhạc phẩm Sống như tia nắng mặt trời (nhạc sĩ Đình Bảo) nhằm gửi đến người dân TPHCM, nói riêng và cả nước, nói chung lời động viên, cùng cố gắng vượt qua dịch bệnh.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI