Ca sĩ Hàn Quốc được chú trọng chăm sóc sức khỏe tâm thần

10/01/2021 - 15:56

PNO - Sau khi loạt idol phải tạm dừng hoạt động trong năm 2020 vì các vấn đề về sức khỏe tâm thần như Mina (Twice), Aron (Nu’est), HyunA… các công ty quản lý nghệ sĩ đã đề ra nhiều biện pháp bảo vệ.

Dù có sự phát triển vượt bậc trong những năm qua nhưng ngành công nghiệp K-pop thường xuyên bị truyền thông phương Tây lên án về những mặt tối trong quá trình đào tạo và hoạt động, dẫn đến việc tự sát của các ngôi sao trẻ. 

Cái chết chấn động của Sulli, Goo Hara, Cha In Ha… trong năm 2019 cho đến Oh In Hye, diễn viên hài nổi tiếng Park Ji Sun vào năm ngoái… được xem là giọt nước tràn ly, lột tả trọn vẹn những áp lực mà các nghệ sĩ, đặc biệt là những thần tượng đang phải chịu đựng.

Mina (Twice) tạm dừng hoạt động nghệ thuật vì vấn đề sức khỏe.
Mina (Twice) tạm dừng hoạt động nghệ thuật vì vấn đề sức khỏe.

Chính sự lên án của dư luận, các công ty quản lý bắt đầu chú trọng chăm sóc sức khỏe tâm thần cho nghệ sĩ của mình. Đơn vị chủ quản đã mạnh dạn dùng pháp luật để xử lý những lời bôi nhọ không đúng sự thật tấn công vào các idol, đồng thời tăng cường cho các nghệ sĩ kiểm tra sức khỏe khi phát hiện thấy các dấu hiệu bất thường như trầm cảm.

Trong năm qua, các tập đoàn giải trí hàng đầu như JYP, Big Hit cũng không ngần ngại để các thần tượng như Mina (Twice), Aron (Nu’est)… tạm ngừng hoạt động để điều trị dứt điểm các vấn đề tinh thần đang mắc phải.

Thậm chí, nhóm nhạc nam SuperM còn hợp tác với công ty bảo hiểm cho chiến dịch có tên We Do Well Together, với mục đích "khuyến khích mọi người trên khắp châu Á sống khỏe mạnh và vui vẻ khi làm việc" thông qua một loạt các sự kiện.

Nhà dân tộc học Stephanie Choi cho rằng các vấn đề sức khỏe tâm thần ở những người nổi tiếng trẻ tuổi không phải là vấn đề của riêng K-pop, mà là vấn đề của toàn xã hội Hàn Quốc. Việc các công ty giải trí, người nổi tiếng và công chúng Hàn Quốc đã bớt kỳ thị, cởi mở hơn trong việc trao đổi về các vấn đề mình gặp phải sẽ là một giải pháp tốt để hạn chế những vụ tự tử.

Thành viên Suga của BTS lên tiếng về sức khỏe tâm thần.
Thành viên Suga của BTS lên tiếng về sức khỏe tâm thần.

Thành viên Suga của BTS, tin rằng sức khỏe tâm thần nên được đối xử giống như các vấn đề sức khỏe thể chất: “Điều kiện của người dân thay đổi từng ngày. Đôi khi bạn đang ở trong một tình trạng tốt; đôi khi không. Nhiều người giả vờ ổn, nói rằng họ không sao nhưng tôi không nghĩ điều đó là đúng".

Nam idol khuyên mọi người hãy đừng ngần ngại chia sẻ những khúc mắc trong lòng và hãy tìm đến bác sĩ, chuyên gia tâm lý khi cảm thấy bản thân không ổn.

Chung Thu Hương (theo Soompi và SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI