Ca sĩ Bích Phương xuất hiện trên banner ở Quảng trường Thời đại - Mỹ

01/05/2021 - 06:33

PNO - Bích Phương là nữ ca sĩ đầu tiên của Việt Nam được vinh dự xuất hiện tại vị trí trung tâm của Quảng trường Thời đại ở thành phố New York (Mỹ) trong khuôn khổ chiến dịch toàn cầu thúc đẩy bình đẳng giới do Spotify khởi xướng.

Từ đầu tháng 3/2021, Spotify - một trong những “ông lớn” stream nhạc trực tuyến có số người dùng lớn nhất thế giới - đã hưởng ứng ngày Quốc tế Phụ nữ bằng cách khởi xướng sáng kiến mang tên EQUAL Hub như là một cách ghi nhận và thúc đẩy bình đẳng giới cho phụ nữ trong lĩnh vực âm nhạc.

Chiến dịch toàn cầu EQUAL Hub được Spotify khởi xướng nhằm thúc đẩy quyền bình đẳng cho phụ nữ thông qua âm nhạc
Chiến dịch toàn cầu EQUAL Hub được Spotify khởi xướng nhằm thúc đẩy quyền bình đẳng cho phụ nữ thông qua âm nhạc - Ảnh: Spotify

Chiến dịch EQUAL của Spotify kỳ vọng sẽ tôn vinh những nữ nghệ sĩ ở quy mô toàn cầu, khu vực và từng quốc gia thuộc hơn 50 nước trên toàn thế giới.

Theo thống kê, chỉ có 1 trong 5 nghệ sĩ là nữ giới và con số “trần trụi” này cho thấy phụ nữ vẫn là nhóm “yếu thế” trong sân chơi âm nhạc.

“Trong thời đại chúng ta đang sống, nơi mà xã hội đang tái xem xét sự bình đẳng trên nhiều lĩnh vực khác nhau thì Spotify đang tiên phong với sứ mệnh làm cho phụ nữ được tỏa sáng và tiếng nói của họ được lắng nghe”, bà Phiona Okumu, đại diện của Spotify phát biểu.

“Tôi rất vinh dự là người phụ nữ châu Phi đầu tiên được hợp tác cùng Spotify tham gia chiến dịch EQUAL”, Gyakie, nữ ca sĩ 20 tuổi người Ghana nói, “Và đây cũng là niềm cảm hứng cho phụ nữ trên khắp năm châu được cất lên tiếng nói của mình”. 

Nhiều nữ ca sĩ tên tuổi trên khắp thế giới đã tham gia vào chiến dịch toàn cầu của Spotify
Tên của ca sĩ Bích Phương được đặt cùng những nữ ca sĩ nổi tiếng trên khắp thế giới tham gia vào chiến dịch toàn cầu EQUAL - Ảnh: Spotify

“Tôi hy vọng rằng, thông qua âm nhạc, những nữ ca sĩ như chúng tôi sẽ truyền cảm hứng để tất cả chúng ta không ngừng sáng tạo trong việc tiếp tục tạo ra giá trị và chia sẻ cho mọi người”, nữ ca sĩ người Philippines Nadine Lustre tuyên bố trên chuyên trang âm nhạc Bandwagon Asia.

Vào lúc 22g (giờ Việt Nam) ngày 30/4, ca sĩ Bích Phương đã hào hứng chia sẻ trên trang cá nhân dòng trạng thái: “Thật vinh dự khi là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên trong chiến dịch EQUAL của Spotify tôn vinh tài năng và âm nhạc của nữ nghệ sĩ".

Poster của Bích Phương xuất hiện tại Quảng trường Thời Đại (Mỹ)
Hình ảnh Bích Phương trên poster tại Quảng trường Thời đại, New York (Mỹ) - Ảnh: NVCC

Theo đó, Spotify đã chọn 2 nữ ca sĩ từ Việt Nam là Bích Phương với ca khúc "Đi đu đưa đi" và Mỹ Tâm với ca khúc "Người hãy quên em đi" để đưa vào playlist toàn cầu EQUAL cùng những tên tuổi lớn khác nhằm tôn vinh tài năng âm nhạc và sự cống hiến của các nữ nghệ sĩ khắp nơi trên thế giới.

Đây là niềm hạnh phúc lớn của nữ nghệ sĩ Việt Nam khi có cơ hội cất lên tiếng nói của mình nhằm thúc đẩy quyền của phụ nữ thông qua những sản phẩm âm nhạc do chính mình sáng tác và thể hiện.

Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI