Cả nhà phát hoảng khi thấy chuỗi hạt nằm trong bụng con gái 1 tuổi

04/08/2019 - 17:27

PNO - Gia đình của bé gái phát hoảng khi kết quả chụp X-quang ở một phòng khám địa phương cho thấy một chuỗi hạt khá to trong bụng em.

Bé gái 1 tuổi sống tại Chiết Giang, Trung Quốc được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng sốt và nôn mửa. Sau khi phòng khám địa phương chụp X-quang, họ phát hiện chuỗi hạt khá to trong bụng của em.

Ca nha phat hoang khi thay chuoi hat nam trong bung con gai 1 tuoi
 

Các bác sĩ tại bệnh viện tiếp tục quét X-quang lần hai bổ sung và chính thức xác nhận có 36 viên bi nam châm được nối với nhau nằm trong bụng, đâm thủng hai lỗ ở ruột của bé gái khiến mật rò rỉ vào vùng bụng.

Có thể bé gái đã nuốt cùng lúc 36 viên bi nam châm nên kết thành chuỗi hạt. Đồng  thời, các viên bi nam châm có từ tính quá mạnh và gây ra tình trạng ăn mòn mô, đó là lý do có hai lỗ trong ruột của em.

Bệnh nhi được phẫu thuật trong 1 tiếng đồng hồ để loại bỏ những viên bi này khỏi cơ thể. 

Ca nha phat hoang khi thay chuoi hat nam trong bung con gai 1 tuoi
 

Các bác sĩ khuyến cáo, những viên bi này nằm trong bộ đồ chơi giáo dục dành cho trẻ em mắc tự kỷ hoặc tăng động. Một cuộc điều tra của Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC) cho thấy từ năm 2009 có sự gia tăng số lượng trẻ nhỏ và thanh thiếu niên ăn nam châm.

Các bậc cha mẹ không nên mua những món đồ chơi tương tự cho trẻ em dưới 14 tuổi để tránh rủi ro xảy ra.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI