Cà Mau: Nhà trường không đặt ra những khoản thu đầu nằm ngoài quy định

11/09/2021 - 18:44

PNO - Ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thành phố; thủ trưởng cơ quan, đơn vị trực thuộc trên địa bàn tổ chức tiếp nhận hồ sơ, thu các khoản thu đầu năm học 2021 - 2022.

Ngành chức năng tỉnh Cà Mau trao học bổng cho hoc sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn
Ngành chức năng tỉnh Cà Mau trao học bổng cho hoc sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Theo đó, phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thành phố; thủ trưởng cơ quan, đơn vị trực thuộc cần tiếp tục rà soát số lượng học sinh chưa đăng ký nhập học, lưu ý các khối lớp đầu cấp; nếu còn học sinh chưa đăng ký vào lớp, các cơ sở giáo dục tiếp tục tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến, hạn chế tối đa việc tuyển sinh, huy động bằng hình thức trực tiếp.

Việc tiếp nhận, làm thủ tục nhập học, bằng hình thức phù hợp, nhà trường thông báo và sắp xếp lịch phù hợp, không để phụ huynh học sinh tụ tập đông người, thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K” theo quy định.

Đáng lưu ý, nhà trường không đặt ra những khoản thu đầu nằm ngoài quy định. Đối với các khoản thu theo quy định, khuyến khích các trường học thu bằng hình thức trực tuyến; chỉ được thu trực tiếp khi tình hình dịch COVID-19 không còn phức tạp, việc ra đường của người dân không còn bị hạn chế.

Đồng thời, rà soát việc mua sắm, trang bị sách giáo khoa, đồ dùng học tập cho học sinh, trong đó lưu ý các khối lớp 1, lớp 2 và lớp 6. Các cơ quan, đơn vị có liên quan báo cáo về Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Cà Mau trước ngày 14/9 tới.

Đăng Khoa

Nguồn: P.V

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI