Cà Mau: Mất mạng vì ăn thịt heo nhiễm bệnh

22/07/2014 - 21:31

PNO - PNO - Thấy con heo nhà hàng xóm chết, ông Anh xin về làm thịt ăn rồi… tử vong.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Chiều 22/7, ông Cao Hồng Giang, Phó Chủ tịch UBND xã Tam Giang, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ tử vong do ăn phải thịt heo bị nhiễm bệnh.

Cách đây 5 ngày, do thấy con heo của người hàng xóm bị bệnh chết, ông Ngô Việt Anh (49 tuổi, ngụ ấp Lung Đước, xã Tam Giang) đã xin về làm thịt nhậu cùng với 2 người bạn cùng xóm. Tuy chủ heo đã khuyên can nhưng ông Anh bảo không sao rồi đem về nhà làm thịt nhậu. Ăn không hết, ông đã dự trữ ăn tiếp vào những ngày sau đó.

Đến sáng ngày 21/7, thấy người hơi khó chịu, trên da nổi nhiều mẩn đỏ, ông đã đến Trạm y tế xã Tam Giang để khám bệnh. Các y bác sĩ tại trạm hướng dẫn ông lên Bệnh viện đa khoa huyện Năm Căn vì mẩn đỏ này rất nguy hiểm. Theo chẩn đoán của các y bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Năm Căn, ông Việt Anh đã bị nhiễm liên cầu lợn nên đã khuyên ông đi bệnh viện tuyến trên để điều trị. Tuy nhiên, ông đã chết trên đường đi.

Ông Giang cho cho biết: “Ông Việt Anh vốn sống độc thân không có vợ con, gia cảnh khó khăn. Sáng nay, chính quyền địa phương đã vận động hỗ trợ tiền, hòm và lo hậu sự cho ông”.

Mỹ Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI