Cà Mau không thu học phí học kỳ I hệ công lập

03/10/2021 - 18:00

PNO - Ngày 3/10, Tỉnh ủy Cà Mau đã có kết luận số 90-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chủ trương không thu học phí học kỳ I năm học 2021-2022 đối với trẻ em, học sinh, sinh viên đang học tại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập và giáo dục nghề nghiệp hệ chính quy.

Như vậy, sau khi nghe Đảng đoàn Hội đồng nhân dân tỉnh trình xin chủ trương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau đã thống nhất chủ trương không thu học phí đối với trẻ em, học sinh, sinh viên đang học tại các cơ sở mầm non, phổ thông công lập và giáo dục nghề nghiệp hệ chính quy trên địa bàn.

Đồng thời, chỉ đạo vận động các cơ sở giáo dục ngoài công lập miễn, giảm học phí cho học sinh, sinh viên đang học các cấp mầm non, phổ thông và giáo dục nghề nghiệp. Cùng với đó, chỉ đạo nghiêm cấm việc dạy thêm, học thêm và vận động đóng góp, thu các khoản chi phí khác đối với phụ huynh học sinh.

Được biết, liên quan đến vấn đề học phí, vào khoảng giữa tháng 9/2021, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau đã có văn bản gửi trưởng phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thành phố; thủ trưởng các đơn vị, trường học trực thuộc về việc tạm thời chưa thu học phí năm học 2021-2022.

Ngành chức năng tỉnh Cà Mau đã có nhiều hỗ trợ thiết thực đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn thi tốt nghiệp THPT
Ngành chức năng tỉnh Cà Mau đã có nhiều hỗ trợ thiết thực đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn thi tốt nghiệp THPT

Theo văn bản vừa nêu, trong thời gian chờ Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành mức thu học phí năm học 2021-2022, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan tạm thời chưa thu học phí đối với học sinh cho đến khi có thông báo mới.

Các trường thực hiện đúng quy định về các khoản thu, tuyệt đối không tự đặt ra bất kỳ khoản thu nào khác, kể cả khoản thu phụ huynh “tự nguyện" nhưng thực chất là bắt buộc. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ đối với các khoản thu, chi trong nhà trường; công khai, minh bạch tất cả các khoản thu, chi theo quy định…

Thủ trưởng các đơn vị, trường học chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở và pháp luật nếu để xảy ra tình trạng thu, chi không đúng quy định.

Mai Linh

Nguồn: P.V

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI