Cà Mau dừng hoạt động chợ tạm, cơ sở kinh doanh ăn uống

24/08/2021 - 18:49

PNO - Cà Mau cho tạm dừng hoạt động chợ tạm, doanh nghiệp, cơ sở, hộ gia đình kinh doanh ăn uống để tăng cường phòng chống dịch bệnh.

Chiều tối 24/8, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ban hành văn bản hỏa tốc về việc bổ sung một số biện pháp tăng cường phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, tất cả người dân thực hiện nghiêm “ai ở đâu ở đó”, thực hiện nghiêm nguyên tắc cách ly người với người, gia đình với gia đình, khóm/ấp với khóm/ấp, xã/phường/thị trấn với xã/phường/thị trấn, huyện/thành phố với huyện/thành phố.

Cà Mau cho tạm dừng hoạt động chợ tạm, cơ sở kinh doanh ăn uống. Trong ảnh: Chợ phường 5, TP.Cà Mau. Ảnh: An Khương.
Cà Mau tạm dừng hoạt động chợ tạm, cơ sở kinh doanh ăn uống. Trong ảnh: Chợ phường 5, TP.Cà Mau. Ảnh: An Khương.

Tạm dừng hoạt động các công ty, doanh nghiệp, cơ sở, hộ gia đình kinh doanh ăn uống (trừ trường hợp cung cấp thức ăn cho một số doanh nghiệp chế biến thủy sản được cấp phép, các khu cách ly tập trung, lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch); các chợ tự phát, chợ nhóm; mua bán không phải là lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, y tế, nhiên liệu, đồ điện, nước...; hoạt động xây dựng (trừ các công trình cấp bách, công trình phục vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và một số công trình khẩn cấp do Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định).

Đối với các cơ sở sản xuất, mua bán lương thực, thực phẩm được hoạt động nhưng phải được UBND cấp huyện, thành phố kiểm tra, đủ điều kiện phòng, chống dịch bệnh. Người dân chỉ được phép ra đường mua hàng hóa thiết yếu 3 ngày/1 lần (trừ trường hợp khẩn cấp, bệnh tật, cấp cứu).

Đối với các chợ, chỉ cho tiểu thương buôn bán lương thực, thực phẩm, hàng hóa tiêu dùng và bố trí khoảng cách 2m; xung quanh khu vực chợ phải bố trí các chốt kiểm soát chặt chẽ người đi chợ (không để tập trung đông người tại 1 thời điểm)…

Chốt kiểm soát dịch bệnh tại khu vực hẻm 82/14, đường Nguyễn Thiện Năng, phường 4, TP. Cà Mau.
Chốt kiểm soát dịch bệnh tại khu vực khóm 4, phường 8, TP. Cà Mau (ảnh: An Khương)

Trước đó, sáng  23/8, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh ghi nhận 3 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 tại khu phong tỏa khóm 5, phường Tân Xuyên, TP. Cà Mau. Qua truy vết, lấy mẫu F1 và F2 của các trường hợp trên đã ghi nhận thêm 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Chốt kiểm soát dịch bệnh tại khu vực hẻm 82/14, đường Nguyễn Thiện Năng, phường 4, TP. Cà Mau.
Chốt kiểm soát dịch bệnh tại khu vực hẻm 82/14, đường Nguyễn Thiện Năng, phường 4, TP. Cà Mau

Cụ thể: T.N.H. (sinh năm 1992); D.Q.T. (sinh năm 1994); T.H.A. (sinh năm 2002); D.Q.T. (sinh năm 2003); D.T.T. (sinh năm 1997); L.M.T.T. (sinh năm 1978) và D.Q.L. (sinh năm 1975). Cả 7 người cùng ngụ tại hẻm 82/14, đường Nguyễn Thiện Năng, khóm 3, phường 4, TP. Cà Mau; có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào lúc 7 giờ ngày 24/8.

Hiện tại, cơ quan chức năng đã truy vết được 40 F1, 15 F2 và 17 F3.

Cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. Cà Mau có quyết định thiết lập vùng cách ly y tế 14 ngày (bắt đầu từ ngày 24/8) đối với khóm 3, phường 4 với  97 hộ dân (349 nhân khẩu) và khóm 4, phường 8, với 82 hộ dân (281 nhân khẩu). 

An Khương 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI