‘Map of the Soul: 7’ của BTS lọt top 2 album bán chạy mọi thời đại

04/03/2020 - 09:53

PNO - Với doanh số hơn 5 triệu bản, album mới phát hành của BTS chính thức lọt top 2 album bán chạy mọi thời đại sau “25” của Adele.

Theo số liệu thống kê do Chart Masters vừa công bố, 7 chàng trai tài năng của BTS tiếp tục làm nên lịch sử khi album mới phát hành ngày 21/2 Map of the Soul: 7 đã "tẩu tán" 5.069.000 bản (đơn vị CSPC - ablum thuần, đĩa đơn vật lý, đĩa đơn kỹ thuật số và truyền phát trực tuyến). Đây là album bán chạy thứ hai mọi thời đại sau 25 của Adele.

Album mới phát hành của BTS lọt top 2 ablum bán chạy mọi thời đại.
Album mới phát hành của BTS lọt top 2 album bán chạy mọi thời đại

Theo Allkpop, tại Hàn Quốc, doanh số album tiêu thụ của BTS đứng đầu với hơn 3,1 triệu bản. Trong 7 ngày vừa qua, thị trường Nhật Bản tiêu thụ thêm 300.000 album, và nửa triệu bản được bán ra ở các quốc gia khác trên toàn châu Á. Một số chuyên gia nhận định, doanh số album của BTS còn có thể cao hơn nếu không vướng phải dịch bệnh COVID-19 khiến nhóm phải hủy hàng loạt buổi hòa nhạc tại Seoul, Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, BTS cũng chính thức lập kỷ lục là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên có 3 ca khúc cùng nằm trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của Mỹ. Trong đó, ON - ca khúc chính trong album Map of the Soul: 7 của 7 chàng trai xuất sắc xếp vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng tuần này. Đây là thứ hạng cao nhất mà BTS từng đạt được và cũng là ca khúc đầu tiên của nhóm lọt vào top 5 Billboard Hot 100.

Đặc biệt, một giáo sư nghệ thuật và khoa học tại Đại học George Mason Hàn Quốc cho biết thêm: “Điều ấn tượng hơn về kỷ lục mới là ON hầu như không phát radio tại Mỹ… Bất chấp sự phát triển của các nền tảng trực tuyến như YouTube và Spotify, đài phát thanh vẫn đóng vai trò then chốt trong việc quyết định thứ hạng các ca khúc trên các bảng xếp hạng âm nhạc Mỹ”.

BTS được xem là nhóm nhạc thành công nhất hiện tại của Kpop.
BTS được xem là nhóm nhạc thành công nhất hiện tại của Kpop

Trước đó, 2 ca khúc của BTS từng có mặt trong Billboard Hot 100 nhưng chưa đủ sức vào top 10. Năm 2018, Love Yourself: Tear của BTS trở thành ablum nhạc pop đầu tiên của Hàn Quốc chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard 200. Thậm chí, BTS còn có 3 dự án liên tiếp: Love Yourself: Tear, Love Yourself: Answer  Map of the Soul: Persona đạt vị trí số 1 trên Billboard 200 trong vòng 1 năm và phát hành hàng triệu album.

Trong năm 2019, BTS liên tục phá vỡ kỷ lục trên các bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế nhờ lực lượng người hâm mộ hùng hậu. Với những đóng góp to lớn cho nền âm nhạc Kpop, BTS chính thức góp mặt trong danh sách 10 nghệ sĩ ảnh hưởng nhất thập kỷ do CNN bình chọn vào cuối tháng 12/2019.

Chung Thu Hương (theo Allkpop và Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI