BTS nhận 3 đề cử tại Grammy

16/11/2022 - 15:48

PNO - Hiện tượng K-pop BTS năm thứ 3 liên tiếp nhận được đề cử tại giải Grammy. Năm nay, 7 chàng trai nhà Big Hit được gọi tên ở 3 hạng mục.

 

BTS nhận đề cử tại Grammy 2023.
BTS nhận đề cử tại Grammy 2023

Sáng 16/11, Viện Hàn lâm đã công bố danh sách đề cử cho các hạng mục của giải thưởng Grammy 2023. BTS được đề cử ở 3 hạng mục gồm Album của năm, Màn trình diễn Pop song ca/nhóm xuất sắc nhất và Video âm nhạc hay nhất.

Với thành tích này, 7 chàng trai cũng chính thức trở thành nghệ sĩ K-pop đầu tiên nhận được đề cử Grammy trong năm thứ ba liên tiếp.

Cụ thể, BTS được đề cử Màn trình diễn Pop song ca/nhóm xuất sắc nhất cho bài hát My universe. Trước đó, nhóm cũng được đề cử ở cùng hạng mục cho siêu hit Dynamite Butter, lần lượt vào năm 2020 và 2021, nhưng chưa lần nào được thắng giải. 

Ngoài đề cử nhóm nhạc xuất sắc nhất, Yet To Come của ban nhạc cũng góp mặt trong hạng mục Video âm nhạc hay nhất. BTS sẽ cạnh tranh với Easy on me của Adele, Woman của Doja Cat, The heart part 5 của Kendrick Lamar, As it was của Harry Styles và All too well: the short film của Taylor Swift.

Đáng chú ý, ban nhạc cũng được đề cử cho hạng mục Album của năm với tư cách là nghệ sĩ nổi bật trong Music of the Spheres của Coldplay, với tên của BTS (cụ thể là RM, J-Hope, Suga tham gia khâu sáng tác) lẫn Selena Gomez được xuất hiện trong danh sách người thực hiện album.

Sau khi các đề cử chính thức được công bố, BTS đã viết trên Twitter: “Chúng tôi đã được đề cử cho Video âm nhạc hay nhất với Yet To Come tại Grammy 2023! Cảm ơn... tất cả tình yêu và sự ủng hộ của các bạn”.

Lễ trao giải Grammy 2023 sẽ được tổ chức vào ngày 5/2/2023 tại Los Angeles.

Hiện tại, BTS đang trong thời gian nghỉ vô thời hạn để tập trung phát triển sự nghiệp solo. Ban nhạc cũng chia sẻ kế hoạch nhập ngũ theo thứ tự, bắt đầu với thành viên lớn tuổi nhất là Jin.

Hương Chung (theo Korea Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI