Lựa chọn “khôn ngoan” của BTS

18/10/2022 - 13:49

PNO - Quyết định nhập ngũ đột ngột của BTS tiếp tục trở thành đề tài bàn luận của khán giả Hàn Quốc. Nhiều chuyên gia đánh giá đây là lựa chọn khôn ngoan của nhóm để tránh những tranh cãi không đáng có.

 

Quyết định nhập ngũ của BTS khiến khán giả không khỏi bất ngờ.
Quyết định nhập ngũ của BTS khiến khán giả không khỏi bất ngờ.

2 năm trở lại đây, việc nhập ngũ của BTS liên tục gây xôn xao truyền thông Hàn Quốc. Câu chuyện được đẩy lên đỉnh điểm khi các quan chức và một số nhà lập pháp lên tiếng yêu cầu, cho phép các nghệ sĩ nhạc pop được công nhận trên toàn cầu, điển hình là BTS, miễn thực hiện nghĩa vụ quân sự. Thậm chí, Bộ trưởng Quốc phòng Lee Jong Seop còn đề cập đến việc mở một cuộc thăm dò ý kiến xoay quanh vấn đề này.

Những tranh luận đã kéo theo không ít hệ lụy, tổn hại nghiêm trọng hình ảnh của 7 chàng trai đến mức Big Hit, công ty chủ quản của BTS, lên tiếng kêu gọi Quốc hội sớm đưa ra quyết định. Ở Hàn Quốc, tất cả những người đàn ông có sức khỏe tốt đều phải thực hiện nghĩa vụ quân sự trong khoảng thời gian gần 2 năm.

Những tưởng tranh luận này sẽ còn kéo dài thì bất ngờ, Big Hit đưa ra thông báo về lịch nhập ngũ của nhóm vào ngày 17/10. Theo đó Jin, thành viên lớn tuổi nhất đã sẵn sàng thực hiện thủ tục nhập ngũ của Cục Quản lý nhân lực Quân đội. 6 thành viên còn lại cũng sẽ lần lượt tham gia quân ngũ theo đúng yêu cầu của chính phủ, dự kiến nhóm sẽ tái hợp trong năm 2025.

Jin sẽ là thành viên đầu tiên trong nhóm BTS thực hiện nghĩa vụ quân sự.
Jin sẽ là thành viên đầu tiên trong nhóm BTS thực hiện nghĩa vụ quân sự

Quyết định trên được BTS đưa ra sau khoảng thời gian dài hứng chịu nhiều áp lực. Thep Yonhap, việc BTS nhập ngũ được xem là lựa chọn khôn ngoan và cũng cho thấy tầm nhìn tốt của nhóm, tránh những tranh cãi và căng thẳng không đáng có.

Bởi trước đây, nhiều sao nam Hàn Quốc từng thân bại danh liệt vì trốn nghĩa vụ quân sự. Họ tìm mọi cách để tạm hoãn thời gian nhập ngũ, không ngần ngại dùng loạt phương thức tiêu cực như làm bản thân bị thương, giả hồ sơ bệnh án…

Cụ thể, nam ca sĩ Yoo Seung Joon (còn gọi là Steve Yoo) tìm cách nhập tịch Mỹ để trốn nghĩa vụ quân sự và hiện tại, anh phải trả giá đắt khi bị cấm vĩnh viễn không được nhập cư vào Hàn. Tiếp đó, 3 nam diễn viên Song Seung Hun, Jang Hyuk và Han Jae Suk cũng dính bê bối nhiều lần trốn nhập ngũ: cáo ốm, nộp hồ sơ bệnh án giả để được miễn trừ... Sau khi sự việc bị phanh phui, cả ba đã phải họp báo xin lỗi và bị khán giả chỉ trích trong khoảng thời gian dài.

Bên cạnh tránh điều tiếng, 7 chàng trai nhà Big Hit nghĩ rằng việc hoàn thành nghĩa vụ quân sự càng sớm càng tốt là con đường tắt để nhóm tiếp tục đạt được những mục tiêu mới, đồng thời giúp các thành viên có cơ hội thể hiện tài năng âm nhạc của mình với tư cách là nghệ sĩ solo. 

"Có vô số kỷ niệm mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Chúng ta nên đi cùng nhau 30 hoặc 40 năm nữa", Jimin tiết lộ mong muốn của nhóm trong buổi hòa nhạc ở Busan vào tối 15/10.

Dẫu vậy, không ít khán giả lo lắng việc gián đoạn hoạt động trong khoảng thời gian 3 năm sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng của BTS. Trước đây, nhiều nhóm nhạc đình đám một thời như Shinhwa, Super Junior… sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự thì sức hút của nhóm cũng giảm đáng kể.

Hương Chung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI