BTS thiết lập kỷ lục lịch sử trên Billboard

30/11/2020 - 09:30

PNO - Album “BE” mới phát hành của BTS nhanh chóng bứt phá, dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard 200.

Sáng 30/11, 7 chàng trai nhà Big Hit vỡ òa hạnh phúc khi album BE ra mắt ngày 20/11, đã giành được thứ hạng cao nhất trên Billboard 200 - bảng xếp hạng hàng tuần của những album phổ biến nhất tại Mỹ. 

Với thành tích ấn tượng này, BTS còn vinh dự trở thành nhóm nhạc đầu tiên trên thế giới nắm giữ vị trí số 1 cho cả hai album được phát hành trong cùng một năm (Map of the Soul: 7 và BE)

BTS tiếp tục tạo nên lịch sử cho K-pop.
BTS tiếp tục tạo nên kỷ lục lịch sử cho K-pop

Trước đó, chỉ có rapper người Mỹ YoungBoy Never Broke Again đạt thành tích trên.

Chưa hết, BE còn là album thứ 5 của BTS đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200. Theo đó, chỉ mất hơn hai năm rưỡi, 7 chàng trai BTS đã tạo nên thành tích ấn tượng này với loạt album: Love Yourself, Love Yourself: Tear, Map of the Soul: Persona, Map of the Soul: 7 và BE.

Nhóm cuối cùng đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 với 5 album liên tiếp là The Beatles, trong khoảng thời gian từ 30/7/1966 đến 28/12/1968.

Paul McCartney (thành viên của nhóm The Beatles) cũng dành nhiều lời khen tặng cho BTS. Khi được hỏi, liệu có bất kỳ ca khúc nhạc pop nào hiện tại mà ông nghe vì “tính nghệ thuật thực sự”, nhạc sĩ huyền thoại đã ngay lập tức trả lời, BTS là nghệ sĩ đầu tiên xuất hiện trong tâm trí ông.

“Đối với tôi, không hẳn là vì họ đã tạo nên âm nhạc dành cho người hâm mộ, mà đó là việc chứng kiến một số người trẻ tuổi trải qua những gì chúng tôi đã trải qua. Tôi không thể hát một trong những bài hát của BTS nhưng tôi thích chúng”.

Nửa cuối tháng 11, BTS liên tục đón nhận tin vui, cách đây vài ngày, nhóm còn vinh dự trở thành nghệ sĩ K-pop đầu tiên nhận được đề cử trong giải thưởng âm nhạc Grammy danh tiếng của Mỹ.

Chung Thu Hương (theo Soompi)

Từ khóa BTSBillboardBEK pop
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI