BTS giành cú đúp tại "Giải thưởng Âm nhạc Mỹ 2020"

23/11/2020 - 13:02

PNO - Đây là năm thứ 2 liên tiếp BTS chiến thắng hạng mục Bộ đôi hoặc Nhóm nhạc Pop/Rock được yêu thích nhất và năm thứ 3 đoạt giải Nghệ sĩ mạng xã hội.

Sáng 23/11 (giờ Việt Nam), Giải thưởng Âm nhạc Mỹ 2020 (AMAs) đã được diễn ra tại Los Angeles, Hoa Kỳ, không ngoài dự đoán, BTS tiếp tục chiến thắng 2 hạng mục Bộ đôi/Nhóm nhạc Pop/Rock được yêu thíchNghệ sĩ mạng xã hội.

Vì không thể tham dự buổi lễ do tình hình dịch COVID-19, BTS đã chia sẻ cảm xúc bằng một tin nhắn video. “Cảm ơn ARMY (cộng đồng người hâm mộ BTS) và AMAs vì niềm vinh dự to lớn này. Chúng tôi rất tiếc vì không thể trực tiếp đến nhận giải thưởng nhưng vẫn rất vui vì có thể kết nối với khán giả từ Seoul” - BTS cho biết.

BTS giành cú đúp tại Giải thưởng Âm nhạc Mỹ 2020.
BTS giành cú đúp tại Giải thưởng Âm nhạc Mỹ 2020.

Đồng thời, 7 chàng trai nhà Big Hit không quên truyền tải thông điệp cổ vũ khán giả trên toàn thế giới thông qua album BE vừa phát hành của nhóm, bất chấp những khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra.

Sau thành công vang dội của đĩa đơn tiếng Anh Dynamite, ngày 20/11, BTS đã trở lại với album BE và ca khúc chủ đề Life goes on, ngay lập tức thu về thành tích khủng.

Chỉ 1 ngày sau khi ra mắt, album BE của nhóm đã xuất sắc đánh bại nhiều đối thủ, chiếm giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng iTunes Top Albums ở 90 quốc gia, bao gồm cả Hoa Kỳ và Anh, theo Bit Hit Entertainment. Tương tự, ca khúc chủ đề Life goes on cũng dẫn đầu trên bảng xếp hạng iTunes Top Songs ở 90 quốc gia và nhanh chóng vượt mốc 100 triệu lượt xem tính đến chiều ngày 22/11.

Taylor Swift đại thắng tại AMAs.
Taylor Swift đại thắng tại AMAs.

Bên cạnh BTS, Taylor Swift cũng thắng lớn tại Giải thưởng Âm nhạc Mỹ 2020 với giải Nghệ sĩ của năm, Nữ nghệ sĩ Pop/Rock được yêu thích nhất, Video âm nhạc và Album Pop/Rock được yêu thích nhất.

“Đây là giải thưởng do người hâm mộ bình chọn, nó có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Các bạn thật tuyệt vời, đã dõi theo tôi trong suốt quãng thời gian tôi hoạt động nghệ thuật, nhất là năm nay khi chúng ta không thể gặp nhau trong các buổi hòa nhạc. Dẫu vậy, tôi vẫn cảm nhận được sự gắn kết với các bạn qua âm nhạc" -  Taylor Swift hạnh phúc chia sẻ.

Tổ chức giữa lúc dịch bệnh hoành hành, AMAs buộc phải tuân thủ các biện pháp kiểm soát chặt chẽ, chỉ có một ít khán giả được phép góp mặt tại lễ trao giải. Ngoài công bố loạt giải thưởng, chương trình còn mang đến những màn trình diễn đốt cháy sân khấu của Billie Eilish, Shawn Mendes, Justin Bieber, Katy Perry…

Danh sách các nghệ sĩ chiến thắng tại AMAs 2020

- Nghệ sĩ của năm: Taylor Swift

- Nghệ sĩ mới của năm: Doja Cat

- Nghệ sĩ mạng xã hội: BTS

- Video âm nhạc: Cardigan (Taylor Swift)

- Nghệ sĩ nam Pop/Rock được yêu thích nhất: Justin Bieber

- Nghệ sĩ nữ Pop/Rock được yêu thích nhất: Taylor Swift

- Album Pop/Rock được yêu thích nhất: Fine line (Harry Styles)

- Bài hát được yêu thích nhất: Don’t start now (Dua Lipa)

- Bộ đôi hoặc Nhóm nhạc Pop/Rock được yêu thích nhất: BTS

Chung Thu Hương (theo Soompi và Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI