BTS lập nên lịch sử tại bảng xếp hạng Billboard Hot 100

01/09/2020 - 08:50

PNO - Nhóm nhạc Hàn Quốc BTS vừa lập kỷ lục ấn tượng tại bảng xếp hạng Billboard Hot 100 với đĩa đơn “Dynamite”.

Thành tích của đĩa đơn Dynamite giúp BTS trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên có sản phẩm ra mắt ở vị trí số 1 bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Đây là kết quả có được từ việc thu thập dữ liệu phát trực tuyến, phát sóng radio và doanh số đĩa đơn được bán ra tại Mỹ.

Theo dữ liệu của Nielsen Music, Dynamite đạt 33,9 triệu lượt nghe tại Mỹ và bán được 300.000 bản trong tuần đầu tiên ra mắt. BTS cũng xô đổ kỷ lục về doanh số bán nhạc trực tuyến mà Look what you made me do của Taylor Swift đã lập vào tháng 9/2017.

Trong 3 năm qua, BTS là nhóm nhạc Hàn Quốc dẫn đầu làn sóng tấn công thị trường âm nhạc Mỹ.
Trong 3 năm qua, BTS là nhóm nhạc Hàn Quốc dẫn đầu làn sóng tấn công thị trường âm nhạc Mỹ.

Trước BTS, thành tích tốt nhất mà nghệ sĩ Hàn Quốc đạt được tại bảng xếp hạng Billboard Hot 100 là vị trí thứ 2, thuộc về bản hit Gangnam Style (2012) của nghệ sĩ PSY. Nhóm BTS từng lọt vào bảng xếp hạng danh giá này với đĩa đơn On nhưng chỉ xếp ở vị trí thứ 4, thời điểm tháng 3/2020.

Dynamite là đĩa đơn đầu tiên của nhóm được hát hoàn toàn bằng tiếng Anh. Đây là màn thử sức của 7 thành viên BTS, vì không phải tất cả mọi người đều giỏi ngoại ngữ. BTS được thành lập vào năm 2013. Trong 3 năm qua, BTS là nhóm nhạc dẫn đầu cuộc đua mang K-pop đến Mỹ với âm nhạc kết nối, lạc quan.

Tại buổi trao giải MTV VMAs 2020 vừa diễn ra vào ngày 30/8 (giờ Mỹ), thông qua kết nối trực tuyến, BTS đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Nhóm đã được vinh danh ở 4 hạng mục, trong đó có hạng mục Nhóm nhạc xuất sắc nhất.

Minh Tú (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI