BTS và Blackpink lọt top 10 bảng xếp hạng Billboard toàn cầu

15/09/2020 - 08:26

PNO - Dựa trên doanh số bán hàng và phát trực tuyến hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, BTS và Blackpink tiếp tục đạt thành tích khủng trên bảng xếp hạng Billboard.

Ngày 14/9, Billboard và MRC tung ra 2 bảng xếp hạng hàng tuần mới cho các ca khúc phổ biến nhất trên toàn cầu, bao gồm Billboard Global 200 Billboard Global Excl. Cả hai bảng xếp hạng đều dựa trên doanh số bán hàng và phát trực tuyến sản phẩm của các nghệ sĩ từ hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

BTS và Blackpink gặt hái thành tích khủng trên bảng xếp hạng Billboard toàn cầu
BTS và Blackpink gặt hái thành tích khủng trên bảng xếp hạng Billboard toàn cầu.

Đáng chú ý, trong top 10 dẫn đầu Billboard Global 200, Dynamite của BTS đã xuất sắc giành vị trí thứ 2 với 83,4 triệu lượt nghe và 36.000 lượt tải xuống, trở thành ca khúc bán chạy nhất trên thế giới. Trong khi đó, 4 cô gái Blackpink cũng thành công không kém khi sản phẩm Ice Cream của nhóm kết hợp cùng Selena Gomez đã cán mốc ở vị trí thứ 8.

Tương tự Billboard Global 200, ở bảng xếp hạng Billboard Global Excl, hai nhóm nhạc K-pop tiếp tục chứng tỏ sức mạnh vượt trội. BTS vững vàng ở vị trí thứ 2 với đĩa đơn Dynamite (70,9 triệu lượt nghe và 15.000 lượt tải xuống), còn Blackpink cải thiện thành tích, về đích ở thứ hạng 6 chung cuộc.

Bên cạnh đó, 7 chàng trai nhà Big Hit còn viết tiếp lịch sử cho thị trường âm nhạc K-pop. Sau hai tuần Dynamite ngự trị ở vị trí số 1, tuần này ca khúc tiếp tục thể hiện sức hút bền vững, đứng thứ 2 bảng xếp hạng Billboard Hot 100, tạo nên cột mốc đáng nhớ mà chưa nhóm nhạc nào của Hàn Quốc đạt được.

Ngoài ra, Dynamite liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng Digital Song Sales với 136.000 lượt tải xuống và chiếm vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng Bài hát trực tuyến (Streaming Songs), với 13,3 triệu lượt nghe tại Mỹ. Đây cũng là lần đầu tiên BTS lọt vào bảng xếp hạng Radio Songs, ra mắt ở vị trí thứ 49 với 18,3 triệu lượt nghe hiển thị của khán giả trên radio.

BTS chứng tỏ sức hút của nhóm ở thị trường nước ngoài.
BTS chứng tỏ sức hút của nhóm ở thị trường nước ngoài.

Chia sẻ trong chương trình radio Bae Chul Soo's Music Camp của đài MBC tối 14/9, các thành viên của BTS cũng không giấu được sự ngạc nhiên trước những kỷ lục mà Dynamite đạt được. “Tình hình liên quan đến dịch COVID-19 ở nước ngoài cũng rất tồi tệ, vì vậy trọng tâm chính của chúng tôi khi phát hành dự án là muốn tiếp thêm sức mạnh cho người hâm mộ. Chúng tôi nghĩ rằng kết quả tốt này là do khán giả thực sự thích nó” - Suga cho biết.

Không ngủ quên trên chiến thắng, hiện BTS đang dồn toàn lực tập trung chuẩn bị cho album tiếp theo của nhóm, dự kiến phát hành vào cuối năm. Đồng thời, nhóm cũng bày tỏ tham vọng được góp mặt trong đề cử hoặc có thể biểu diễn solo tại giải Grammy.

Chung Thu Hương (theo Soompi) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI