BTS càn quét bảng xếp hạng thế giới dù không quảng bá

21/06/2023 - 10:51

PNO - Nhóm nhạc nam K-pop tiếp tục lập nên kỷ lục trên bảng xếp hạng toàn cầu của Billboard với đĩa đơn mới mang tên “Take Two”.

 

BTS tiếp tục chứng tỏ sức hút dù đang gián đoạn hoạt động nhóm.
BTS vẫn chứng tỏ sức hút trong lòng khán giả dù đang gián đoạn hoạt động nhóm

Mới đây, Billboard vừa thông báo rằng đĩa đơn kỹ thuật số mới của BTS là Take Two, đã xuất sắc xếp ở vị trí số 1 trên cả Billboard's Global 200 và Global Excl. Các bảng xếp hạng đo lường mức độ phổ biến của các bài hát dựa trên các hoạt động phát trực tuyến và số lượng đĩa bán ra ở hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. 

Với thành tích này, BTS đã trở thành nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử Global 200 có bài hát mới đạt vị trí số 1 vào mỗi năm, kể từ khi Billboard lần đầu tiên công bố bảng xếp hạng vào năm 2020. Nghệ sĩ duy nhất khác cũng đạt được thành tích tương tự hàng năm là Mariah Carey, với bản hit được yêu thích All I Want for Christmas Is You, và thường xuyên trở lại vị trí đầu bảng xếp hạng vào mỗi mùa lễ Giáng sinh.

Ngoài ra, BTS còn mở rộng kỷ lục của chính họ với tư cách là nghệ sĩ có nhiều bài hát đứng nhất trên Global 200. Cụ thể, Take Two là bài hát thứ bảy đạt được vị trí dẫn đầu, sau Dynamite, Savage Love, Life Goes on, Butter, Premission to Dance và My universe. Nghệ sĩ có nhiều bài hát dẫn đầu đứng thứ hai trên Global 200 là Bad Bunny, người đã đứng đầu bảng xếp hạng với 3 ca khúc khác nhau.

BTS cũng là những nghệ sĩ đầu tiên đạt vị trí số 1 với 7 bài hát tương tự trên Global Excl. Xếp sau BTS là Blackpink - nhóm nhạc nữ đã đứng đầu bảng xếp hạng với 3 bài hát khác nhau.

Những thành quả mới nhất của nhóm khiến người hâm mộ không khỏi tự hào, bởi đĩa đơn mới được phát hành trong lúc 2 thành viên là Jin và J-hope đã nhập ngũ, còn 5 thành viên còn lại bận rộn với các dự án cá nhân nên không thể tụ họp để quảng bá ca khúc. Dẫu vậy, nhóm vẫn chứng tỏ sức hút của mình khi càn quét các bảng xếp hạng trên toàn thế giới.

Người hâm mộ theo dõi màn bắn pháo hoa kỉ niệm 10 năm thành lập BTS.
Người hâm mộ theo dõi màn bắn pháo hoa kỷ niệm 10 năm thành lập BTS

Bên cạnh những thành tích về đĩa đơn vừa phát hành, BTS còn gây bất ngờ khi thu hút khoảng 1,53 triệu người trên khắp thế giới theo dõi màn trình diễn pháo hoa được phát trực tiếp từ Seoul vào ngày 17/6, để kỷ niệm 10 năm thành lập BTS.

Theo Big Hit Music - công ty quản lý của BTS, màn bắn pháo hoa tại công viên sông Hàn Yeouido đã ghi nhận khoảng 340.000 người xem đồng thời cao nhất trên YouTube. Trong khi đó, gần 1,19 triệu người hâm mộ đã xem trên Weverse - một nền tảng cộng đồng dành cho người hâm mộ K-pop. Chương trình dài 30 phút đã được phát trực tuyến trên toàn thế giới thông qua Weverse, TikTok và YouTube.

Minh Hương (theo Soompi và Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI