BTS: Hành trình 10 năm từ nhóm nhạc vô danh đến biểu tượng toàn cầu

13/06/2023 - 09:58

PNO - Câu chuyện về sự nỗ lực và tài năng của 7 chàng trai BTS luôn là niềm cảm hứng bất tận cho người hâm mộ.

 

BTS cuốn hút người hâm mộ nhờ tài năng và nguồn năng lượng tích cực.
BTS cuốn hút người hâm mộ nhờ tài năng và nguồn năng lượng tích cực

Xuất phát điểm chỉ là nhóm nhạc của công ty nhỏ nhưng sau 10 năm, BTS đã phát triển thành một hiện tượng toàn cầu, không chỉ với tư cách là nghệ sĩ mà còn là diễn giả tiêu biểu cho giới trẻ.

Và để có được những thành công hiện tại, bản thân BTS cũng đã trải qua quá trình dài phấn đấu. Chúng ta hãy cùng nhìn lại hành trình trưởng thành của nhóm nhạc nam hàng đầu K-pop.

Năm 2013: BTS ra mắt khán giả

BTS gồm các thành viên Jin, RM, J-Hope, Suga, Jimin, V và Jungkook, được tập hợp lại bởi Bang Si-hyuk, từng là nhà sản xuất của JYP Entertainment sau đó tách ra riêng để thành lập Big Hit. Ban đầu nhóm không được đánh giá cao do xuất thân từ công ty kém tên tuổi. 

BTS bắt đầu ra mắt khán giả với đĩa đơn đầu tiên của họ mang tên 2 Cool 4 Skool

Tạo hình thời gian đầu tiên lúc nhóm vừa ra mắt.
Tạo hình thời gian đầu lúc nhóm vừa ra mắt

Năm 2014: BTS bước ra thế giới

Ban nhạc chính thức triển khai các hoạt động ở nước ngoài vào năm 2014. Bước đột phá đầu tiên của họ khi xuất hiện tại lễ hội KCON 2014, ở Los Angeles. Tháng 9 năm đó, BTS tiến vào Nhật Bản với ca khúc No More Dream, đoạt vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng đĩa đơn Oricon. 

Nhóm tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ thân thiết với người hâm mộ thông qua mạng xã hội và các sự kiện đặc biệt.

Năm 2015: Những thành tích đầu tiên của BTS

Vận may của nhóm đã thay đổi vào năm 2015 nhờ album mang tính biểu tượng The Most Beautiful Moment in Life với thông điệp về tình yêu bản thân. Từ đây, cả 7 thành viên đều tham gia nhiều hơn vào việc sản xuất âm nhạc. 

Video: Butter

 

Năm 2016: Những bước tiến ổn định

Năm 2016 tiếp tục đánh dấu sự phát triển của nhóm với album Wings, càn quét các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước và quốc tế. Wings đã lọt vào bảng xếp hạng chính thức của Vương quốc Anh với tư cách là album K-pop đầu tiên làm được điều này và sau đó được Billboard vinh danh trong số 25 album K-pop hay nhất thập niên 2010.

Năm 2017: Lan tỏa sức ảnh hưởng tại Mỹ

Nhóm đánh dấu thành tích đầu tiên ở Mỹ, khi giành được chiếc cúp tại lễ trao giải Billboard Music Awards. Cụ thể, BTS đã đánh bại người chiến thắng 6 lần Justin Bieber để giành giải Nghệ sĩ có ảnh hưởng mạng xã hội và thống trị giải thưởng này trong 5 năm tiếp theo. Đồng thời, BTS cũng là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên giành chiến thắng tại BBMAs. 

Bên cạnh hoạt động âm nhạc, BTS còn gây tiếng vang khi hợp tác với UNICEF để truyền bá thông điệp về tình yêu bản thân. Chung tay với tổ chức phi lợi nhuận, nhóm bắt đầu chiến dịch #ENDviolence và #Lovemyself, kéo dài đến năm 2021.

BTS phát biểu tại Liên hiệp quốc ở New York, tháng 8/2018.
BTS phát biểu tại Liên hiệp quốc ở New York, tháng 8/2018

Năm 2018: Chinh phục Billboard

Tháng 5/2018, Love Yourself: Tear đã đưa BTS thẳng tiến vị trí số 1 trên Billboard 200. Đây là album tiếng Hàn đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc của Mỹ. Sau thành tích này, đích thân Tổng thống đương nhiệm thời điểm bấy giờ là Moon Jae-in còn dành nhiều lời khen ngợi cho nhóm.

Đến tháng 9, BTS gây chú ý lần nữa với tư cách là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên phát biểu tại một phiên họp của Liên hiệp quốc, truyền năng lượng tích cực đến với giới trẻ trên toàn thế giới.

Năm 2019: Ra mắt giải Grammy

Vào tháng 2/2019, BTS trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên trao giải tại Grammy. Năm sau, nhóm tham dự với tư cách là một nghệ sĩ biểu diễn.

Cũng trong năm này, BTS cũng gặt hái thành công với mini album Map of the Soul: Persona, đứng đầu bảng xếp hạng chính thức của Vương quốc Anh.

Nhóm cũng tổ chức chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Love Yourself: Speak Yourself, ở một số địa điểm nổi tiếng nhất thế giới, bao gồm sân vận động Wembley của London và sân vận động Citi Field của New York.

BTS lan tỏa sức ảnh hưởng toàn cầu vói loạt ca khúc hit.
BTS lan tỏa sức ảnh hưởng toàn cầu với loạt ca khúc hit

Năm 2020: Thành công rực rỡ nhờ Dynamite

BTS bắt đầu một năm thành công rực rỡ với album Map of the Soul: 7, đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc trên toàn thế giới và được vinh danh là album bán chạy nhất năm 2020.

BTS một lần nữa làm nên lịch sử với bài hát tiếng Anh đầu tiên Dynamite, đoạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

Video: Dynamite

 

2021: Giành được đề cử Grammy đầu tiên

Ban nhạc tiếp tục tỏa sáng vào năm 2021, giành được đề cử Grammy đầu tiên cho nghệ sĩ K-pop. Đến tháng 5, BTS phát hành Butter, thu được 20 triệu lượt xem trong vòng chưa đầy một giờ, chễm chệ ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

Vào tháng 9, BTS đã có chuyến thăm thứ hai tới trụ sở Liên hiệp quốc ở New York với tư cách là đặc phái viên của tổng thống. Tháp tùng Tổng thống Hàn Quốc tới Đại hội đồng Liên hiệp quốc, nhóm đã có bài phát biểu về quá trình vượt qua những thách thức của đại dịch.

Năm 2022: Khẳng định sức ảnh hưởng toàn cầu

Tháng 5/2022, nhận lời mời của Tổng thống Mỹ Joe Biden, 7 thành viên đã đến Washington và có bài phát biểu về tội ác thù hận và phân biệt chủng tộc đối với người châu Á.

Vào tháng 6, ban nhạc tạm dừng hoạt động để tái tạo năng lượng, tập trung cho sự nghiệp và cuộc sống cá nhân.

Cuộc thảo luận kéo dài về việc nhập ngũ của các thành viên BTS cũng sẽ kết thúc trong năm 2022. Công ty chủ quản của nhóm đã chính thức thông báo, 7 thành viên sẽ lên đường nhập ngũ. Thành viên lớn tuổi nhất nhóm là Jin đã chính thức nhập ngũ vào tháng 12/2022.

Các thành viên BTS tạo dáng tại Lễ trao giải Grammy lần thứ 64.
Các thành viên BTS tạo dáng tại Lễ trao giải Grammy lần thứ 64

Năm 2023: Dấu ấn cá nhân của các thành viên

Năm 2023, các thành viên đẩy mạnh các dự án cá nhân.

Mở màn là Jimin với album solo Face được phát hành vào tháng 3. Suga theo sau với D-Day vào tháng 4 và chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới vào tháng 5. Jungkook, người đã trở thành hiện tượng toàn cầu với ca khúc World Cup Dreamers vào tháng 11/2022, dự kiến sẽ phát hành album solo đầu tiên vào tháng 7 tới.

J-Hope nhập ngũ vào tháng 4.

Tháng 6, ban nhạc đã phát hành một đĩa đơn kỹ thuật số mới Take Two, bài hát chính thức đầu tiên của BTS sau 1 năm. Công ty quản lý cho biết bài hát là một món quà dành cho người hâm mộ nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập nhóm (13/6).

Lễ hội kỷ niệm 10 năm của BTS sẽ được tổ chức cùng với chính quyền thành phố Seoul, từ ngày 12-25/6, tại nhiều địa điểm.

Hương Chung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI