Bộ Y tế thu cước đường dây nóng 1.000 đồng/phút: Chưa có quyết định nóng

15/07/2016 - 11:49

PNO - Sau nhiều phản ánh của người dân, đến thời điểm hiện tại khi gọi điện đến tổng đài 19009095 của Bộ Y tế phản ánh về tiêu cực, hạn chế về y tế, người dân vẫn phải chịu cước phí 1.000 đồng/phút.

Sáng 15/7, sau phản ánh của nhiều người dân về việc đường dây nóng của Bộ Y tế (tổng đài 19009095) có cước phí 1.000 đồng/phút, sáng 15/7, PV báo Phụ Nữ TP.HCM liên hệ qua đường dây trên hơn 3 phút và cước phí vẫn được tính bình thường như mức giá trên.

Để khẳng định về việc cước phí mà người dân phản ánh những hạn chế, tiêu cực trong ngành y tế khi muốn thông tin đến đường dây nóng của Bộ Y tế, PV tiếp tục gọi về Trung tâm chăm sóc khách hàng của Nhà mạng Viettel qua tổng đài 198 thì được nhân viên khẳng định, cước phí tính tới thời điểm hiện tại tới đầu số 19009095 là 1.000 đồng/phút.

Bo Y te thu cuoc duong day nong 1.000 dong/phut: Chua co quyet dinh nong
Đường dây nóng của Bộ Y tế không có thông tin về cước phí người dân phải trả.

Cũng đến 11h sáng cùng ngày trên trang Web của Bộ Y tế (moh.gov.vn) vẫn chưa có chỉ đạo mới về vấn đề này.

Giới thiệu về đường dây nóng 19009095, trên trang thông tin điện tử của Bộ cũng không hề có thông báo công khai việc thu phí các cuộc gọi đến đường dây nóng.

Trước đó, từ tháng 1/2016, Bộ Y tế đã bắt đầu đưa vào sử dụng một đường dây nóng duy nhất là tổng đài 19009095 trên toàn quốc. Đường dây nóng này được triển khai nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ và hạn chế những dấu hiệu tiêu cực trong ngành, thông qua việc tiếp nhận và xử lý những phản ánh của người dân về việc khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên toàn quốc.

Đường dây nóng của Bộ Y tế hiện có nhân viên trực 24/24. Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân các nhân viên sẽ chuyển cuộc gọi của người dân tới trực tiếp của người dân tới cơ quan, đơn vị bị phản ánh để người tố cáo trao đổi trực tiếp với đơn vị đó.

Nếu phản ánh của người dân chưa được xử lý thỏa đáng có thể phản ánh tiếp lên lãnh đạo Sở Y tế và Bộ Y tế.

Trường hợp khẩn như bệnh nhân đang chờ khám chữa thì người trực lãnh đạo Bộ sẽ gọi điện cho giám đốc bệnh viện yêu cầu giải quyết ngay; Trường hợp thông tin không khẩn cấp (phản ánh tinh thần thái độ phục vụ, hỏi về chế độ, chính sách ...) Bộ Y tế sẽ gửi công văn các đơn vị liên quan, yêu cầu báo cáo.

Từ khi đưa vào sử dụng đường dây nóng 19009095, lãnh đạo Bộ Y tế đã tiếp nhận và giải quyết được một số ý kiến phản ánh, khiếu nại của người dân đến khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Tuy nhiên, chỉ có vấn đề khiến người dân bức xúc là khi gọi đến số này lại có cước phí 1000 đồng/phút.

Hương Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI