Bộ TN-MT kiểm tra trại heo khổng lồ không phép ở Đồng Nai

24/10/2018 - 17:05

PNO - Ngoài xây dựng trái phép, kết quả đo đạc do Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Đồng Nai thực hiện còn cho thấy một phần diện tích trại heo nằm trong hành hang bảo vệ an toàn lòng hồ Trị An.

Chiều 24/10, đoàn công tác do Bộ Tài nguyên - Môi trường chủ trì đã tiến hành để kiểm tra thực tế trang trại heo khổng lồ xây dựng không phép sát lòng hồ Tri An (huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) mà Báo Phụ Nữ TP.HCM đã phản ánh.

“Nội dung kiểm tra nhằm làm rõ những sai phạm của dự án này cũng như các bước xử lý sai phạm của cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai để trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về dự án đang được dư luận đặc biệt quan tâm này”, nguồn tin của Báo Phụ Nữ TP.HCM cho hay.

Bo TN-MT kiem tra trai heo khong lo khong phep o Dong Nai
Trang trại heo khổng lồ xây dựng gần hoàn thiện nhưng không có giấy phép.

Trao đổi với phóng viên về kết quả đo đạc khu vực xây trang trại heo, ông Lê Văn Bình, Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường, Sở  Tài nguyên - Môi trường tỉnh Đồng Nai, cho biết bước đầu xác định có một phần diện tích nằm trong hành lang bảo vệ lòng hồ Trị An.

“Hiện Sở TN-MT Đồng Nai vẫn chưa tổng hợp đầy đủ ý kiến các bên liên quan về kết quả đo đạt nên chưa trình cho UBND tỉnh để xử lý về vấn đề này”, ông Bình cho biết thêm.

Bo TN-MT kiem tra trai heo khong lo khong phep o Dong Nai
Một phần diện tích trang trại heo (màu vàng nhạt) được xác định nằm trong hành lang an toàn của hồ Trị An.

Về tiến độ xử lý cưỡng chế tháo dỡ công trình, ông Trần Nam Biên, Phó Chủ tịch UBND H. Định Quán, cho biết, dự kiến trong tháng 11/2018 mới có thể thực hiện. “Do công trình có quy mô xây dựng lớn nên huyện kế hoạch cưỡng chế cho UBND tỉnh xem xét chỉ đạo”, ông Biên nói.

Bo TN-MT kiem tra trai heo khong lo khong phep o Dong Nai
Các nhà máy nước TP.HCM nằm dưới hạ nguồn sông Đồng Nai sẽ bị ảnh hưởng khi chất lượng nước đầu nguồn bị ô nhiễm

Như Báo Phụ Nữ TP.HCM đã thông tin, dù hồ sơ ĐTM chưa được thẩm định nhưng Công ty TNHH MTV Phan Thị Trâm đã xây trang trại nuôi heo nái với quy mô gần 14.000m2 này sát bên hồ Trị An, nằm ngay đầu nguồn cấp nước của Đồng Nai và TP.HCM.

Dư luận đang đặt nghi vấn vì sao doanh nghiệp có thể xây trang trại heo trái phép với quy mô rộng lớn như thế lại không được phát hiện và ngăn chặn từ sớm?

Trung Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI