Bộ sưu tập túi xách từ hơn 272.000 chai nhựa

22/02/2021 - 14:35

PNO - Bộ sưu tập túi Kipling x Coca-cola được tạo nên từ hơn 272.000 chai nhựa, giúp giảm thiểu lượng khí thải carbon trên hành tinh, hướng tới xu hướng thời trang bền vững.

Từ túi xách đến ba lô, hãng thời trang của Bỉ Kipling đã hợp tác với Coca-Cola để tạo nên những sản phẩm hiện đại từ hàng trăm ngàn chai 500ml tái chế. Sự kết hợp này không chỉ trình làng những thiết kế mới độc đáo mà còn giúp giảm thiểu lượng khí thải carbon trên hành tinh, tiến tới mục tiêu xây dựng xu hướng thời trang bền vững và có trách nhiệm với môi trường.

Những mẫu sản phẩm chủ đạo trong bộ sưu tập túi Kipling x Coca-cola.
Những mẫu sản phẩm chủ đạo trong bộ sưu tập túi Kipling x Coca-cola.

Các sản phẩm chủ yếu sử dụng chất liệu nylon nhăn, kết hợp cùng những mẫu linh vật khỉ đáng yêu, gợi nhớ hoài niệm những năm 90. Không cầu kì về kiểu dáng, thương hiệu Bỉ kiên định dùng lại các thiết kế sẵn có của mình, tận dụng các vật liệu tồn đọng, từng bước hướng tới các giải pháp sản xuất bền vững hơn cho tương lai.

Các túi xách tái chế từ hàng trăm ngàn chai nhựa, hướng tới xu hướng thời trang bền vững.
Các túi xách tái chế từ hàng trăm ngàn chai nhựa, hướng tới xu hướng thời trang bền vững.

Đối với bộ sưu tập Kipling x Coca-Cola này, mỗi mô hình được làm 100% bằng vải ripstop bền, được tạo ra bằng cách tái sử dụng chai PET 500ml tái chế. Cụ thể, Kipling đã dùng tổng cộng 272.129 chai PET (polyethylene terephthalate) cho các mẫu túi xách lần này. 

Dẫu hợp tác cùng Coca nhưng cũng không làm ảnh hưởng nhiều đến các thiết kế của Kipling. Với hai tông màu đỏ và trắng làm chủ đạo, thương hiệu Bỉ tiếp tục nhận được những lời khen ngợi tích cực từ công chúng khi các sản phẩm khá dễ phối đồ.

Denielle Wolfe, Phó chủ tịch toàn cầu, sản phẩm và thiết kế của Kipling, cho biết: “Thiết kế mang đến một cơ hội độc đáo và đầy thách thức để chúng ta suy nghĩ lại về những tác động của con người lên các nguồn tài nguyên quý giá của hành tinh. Chất lượng, thiết kế vượt thời gian và tiện ích là tất cả những điều chúng tôi cần phải chú trọng và hướng đến. Chúng tôi sẽ làm nhiều hơn nữa cho những mục tiêu trong tương lai”.

Chung Thu Hương (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI