Bộ phim zombie đầu tiên có sự tham gia của bộ tộc săn đầu người Iban

12/04/2021 - 10:35

PNO - “Belaban Hidup: Infeksi Zombie” không chỉ gây ấn tượng khi giành được nhiều giải thưởng quốc tế, mà còn thu hút bởi sự góp mặt của người bản địa, bộ tộc săn đầu người Iban.

Khai thác về đề tài zombie (xác sống), Belaban Hidup: Infeksi Zombie đang trở thành tác phẩm điện ảnh được mong đợi nhất trong năm 2021 tại Malaysia, đồng thời cũng là bộ phim đầu tiên trên thế giới dùng diễn viên và bối cảnh bản địa Iban.

Iban, là một trong ba nhóm thuộc bộ tộc săn đầu người Dayak ở Đông Nam Á, nổi tiếng với những cuộc chiến tranh giành lãnh thổ và những hình xăm đặc trưng. Ngày nay chỉ còn khoảng một triệu người Iban trên thế giới và văn hóa truyền thống của họ phần lớn đã biến mất do hậu quả của việc truyền bá phúc âm hóa, phát triển công nghiệp và phá rừng thiếu bền vững để trồng dầu cọ.

Belaban Hidup: Infeksi Zombie gây ấn tượng với sự góp mặt của bộ tộc săn đầu người Iban.
Belaban Hidup: Infeksi Zombie gây ấn tượng với sự góp mặt của bộ tộc săn đầu người Iban

Trước khi được công chiếu chính thức, Belaban Hidup: Infeksi Zombie đã gặt hái một số giải thưởng quốc tế như Phim kinh dị hay nhất tại lễ hội Điện ảnh thế giới ở Singapore vào ngày 18/3; Phim hay nhất và Kinh dị nhất tại Liên hoan phim nghệ thuật biểu tượng quốc tế ở Saint Petersburg, ngày 27/3. Vào giữa tháng 5 tới đây, tác phẩm sẽ được ra mắt ở Mỹ trong khuôn khổ Liên hoan phim châu Á - Thái Bình Dương.

Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin đã chúc mừng thành công của bộ phim và mô tả chiến thắng này chứng tỏ đất nước không thiếu nhân tài trong việc sản xuất các tác phẩm nghệ thuật chất lượng.

Thông qua việc khai thác dàn diễn viên Malaysia, Iban và các gương mặt quốc tế như Pablo Amirul, Cassidy Panggau và ngôi sao người Slovakia Katrina Grey, Belaban Hidup: Infeksi Zombie không chỉ được giới chuyên môn và khán giả kỳ vọng sẽ mang đến cái nhìn chân thật mà còn được xem là yếu tố giúp tăng sức hấp dẫn cho bộ phim.

Belaban Hidup: Infeksi Zombie do đạo diễn người Malaysia gốc Trung Quốc Ray Lee và vợ Iban của ông, Misha Minut, đồng sản xuất và viết kịch bản, kể về câu chuyện của nhóm trẻ mồ côi bị một nhà khoa học điên khùng nhốt lại để làm thí nghiệm. Nhóm trẻ cố gắng trốn thoát và chạy vào rừng tìm kiếm sự giúp đỡ của người bản địa.

Ban đầu tác phẩm được sản xuất dưới dạng một bộ phim ngắn vào năm 2016 và đã nhanh chóng phát triển thành phim điện ảnh sau khi Lee và Minut đảm bảo được kinh phí tài trợ.

“Chúng tôi phải đi sâu vào rừng 20km, chuyển tất cả thiết bị và lái xe vào rừng trong tình hình thời tiết nhiều biến động và mối họa tiềm ẩn mang tên động vật hoang dã” - Ray Lee nhớ lại quá trình gian khổ khi thực hiện bộ phim. 

Chung Thu Hương (theo The Sun Daily) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI