Bỏ nghề xe ôm ra mở công ty để lừa ‘chạy’ việc

07/04/2015 - 09:36

PNO - PN - Trong quá trình làm xe ôm, nắm bắt nhu cầu cần việc làm của nhiều người, Thái đã thành lập công ty, hứa “chạy” việc và chiếm đoạt gần hàng trăm triệu đồng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Công an TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thái, sinh năm 1975, ngụ tại khu 6, phường 2, TP Bảo Lộc để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Qua điều tra ban đầu, tháng 3 năm 2014, Nguyễn Thái thành lập công ty Nguyên Thái Phát với nhiều ngành nghề sản xuất, kinh doanh dịch vụ…. Song, thay vì hoạt động ngành nghề hợp pháp, Nguyễn Thái đã lợi dụng danh nghĩa công ty để hoạt động lừa đảo…

Trước khi thành lập công ty, Thái hành nghề xe ôm và nắm bắt được nhu cầu cần việc làm của nhiều người. Sau khi thành lập công ty, Thái đã chủ động tiếp xúc với người cần việc và tự giới thiệu có mối quan hệ với nhiều lãnh đạo, có thể lo “chạy” việc với số tiền bình quân mỗi vụ khoảng trên dưới 100 triệu đồng.

Trong quá trình nhận “chạy” việc, để tạo lòng tin, uy tín nhằm tiếp tục thực hiện những vụ lừa đảo khác, khi nhận tiền, Thái đều lập một giấy hẹn nợ có nội dung xác nhận nợ và hứa nếu không xin được thì sẽ trả lại trong thời gian nhất định.

Sau khi nhận số tiền gần 200 triệu đồng của 2 người để lo xin việc, Thái mang số tiền này tiêu dùng vào việc cá nhân và không trả lại cho người bị hại như lời hứa ban đầu…

Ngoài vụ việc trên, Nguyễn Thái còn gây ra một số vụ lừa đảo khác.

HÙNG DŨNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI