“Bố già” cán mốc 1 triệu USD, kéo dài thời gian chiếu tại Mỹ

16/06/2021 - 11:18

PNO - Thành tích ấn tượng này khiến Trấn Thành rất hạnh phúc. Anh gửi lời cảm ơn khán giả đã ủng hộ đứa con tinh thần của mình.

Tờ Deadline đưa tin, sau khi dẫn đầu phòng vé vào hôm 31/5 vừa qua, Bố già (tên tiếng Anh Dad, I'm sorry) của Trấn Thành tiếp tục nhận thêm tin vui. Tính đến hiện tại, phim có tổng doanh thu 1,08 triệu USD, là phim Việt đầu tiên đạt được thành tích này tại thị trường Mỹ.

Trong tuần đầu tiên, phim thu về 400.000 USD, là phim Việt có doanh thu tuần mở màn ấn tượng nhất.

Trước đó, Trấn Thành thông báo phim Bố già sẽ được chiếu tại một số thành phố tại các bang Washington DC, California, Texas, Georgia, Massachusetts, Illinois, New York, Florida, Arizona… bắt đầu từ 28/5. Ban đầu phim chỉ được dự kiến trụ rạp trong 3 tuần, với khoảng 18 rạp. Sau đó, số lượng rạp được nâng lên 19, rồi 38 vào cuối tuần thứ hai và hiện tại là 47.

Trấn Thành đảm nhận vai ông Ba Sang trong phim - một người cha thương con nhưng có nhiều khác biệt trong suy nghĩ dẫn đến bất đồng
Trấn Thành đảm nhận vai ông Ba Sang trong phim - một người cha thương con nhưng có nhiều khác biệt trong suy nghĩ dẫn đến bất đồng

Theo 3388 Films, trước đó Mùi đu đủ xanh của đạo diễn Trần Anh Hùng đạt doanh thu 1,7 triệu USD, nhưng là phim được sản xuất tại Pháp.

Năm 2019, phim Hai Phượng của Ngô Thanh Vân cũng đến Mỹ và tạo ấn tượng tốt. Doanh thu sau 2 tuần của phim được công bố khoảng 600.000 USD. 

Theo Deadline, thành công của Bố già là nhờ sự ủng hộ của đông đảo cộng đồng người Việt ở Orange County, San Jose, Houston, Seattle, Atlanta và Orlando.

Trong bài đánh giá, nhà phê bình Todd McCarthy của Deadline gọi bộ phim là “một bộ phim hài - chính kịch kịch tính với một vệt tình cảm dày đặc”.

NSX, đạo diễn, nhà phân phối Thien A Pham (3388 Films) nói rằng: “Thành tích đáng kinh ngạc này thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng Việt Nam, cho thấy tiềm năng chưa được khai thác cho phim Việt Nam. Con số này hoàn toàn đáng khích lệ cho phim Việt Nam và cho tất cả các phim độc lập và quốc tế khác tại Mỹ. Chúng tôi rất có động lực để tiếp tục tạo ra các thị trường mới trong lãnh thổ nội địa Mỹ để các bộ phim quốc tế tiếp cận được nhiều khán giả hơn”

Trấn Thành nói thêm: “Hy vọng lớn nhất của tôi là không chỉ những người lớn tuổi đi xem phim này mà còn có cả khán giả Gen Z nữa. Tôi thấy rất nhiều khán giả sau khi xem phim rơi nước mắt vì thương bố mẹ nhiều hơn, và ngược lại, các bậc cha mẹ có được lòng trắc ẩn và sự đồng cảm hơn đối với con cái của họ”.

Phim hiện đang bước vào tuần chiếu thứ 4 tại Mỹ, dự kiến kéo dài đến 20/6 (Ngày của Cha).

Trước đó, nhiều nghệ sĩ Việt như: Hương Lan, Hồng Đào, NSƯT Ngọc Huyền, Mai Thiên Vân… đã đến rạp ủng hộ phim của Trấn Thành. Họ đều dành lời khen vì phim xúc động, ý nghĩa.

Trung Sơn (theo Deadline, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI