“Bố già” của Trấn Thành đến Mỹ

26/05/2021 - 12:31

PNO - Sau một số quốc gia ở châu Á, phim của Trấn Thành đến xứ sở cờ hoa với nhiều niềm hy vọng.

Trấn Thành thông báo phim Bố già (tên tiếng Anh Dad, I'm sorry) sẽ được chiếu tại một số thành phố tại các bang Washington DC, California, Texas, Georgia, Massachusetts, Illinois, New York, Florida, Arizona… bắt đầu từ 28/5. Hiện, vé đã được mở bán, và có tín hiệu khả quan.

Phim sẽ được chiếu tại 18 rạp trong tuần đầu tiên được cho là khá nhiều so với những phim Việt từng được chiếu tại Mỹ. Nhà phát hành mong phim sẽ trụ được trong 3 tuần để phục vụ cho kiều bào cũng như khách quốc tế nhiều nhất có thể.

Trấn Thành cũng cho biết hiện tổng doanh thu của phim Bố già hơn 420 tỷ đồng, với tổng hơn 5,6 triệu vé trên toàn quốc, sau hơn 2 tháng ra rạp.

Trấn Thành (vai Ba Sang) và nghệ sĩ Lê Giang (vai Cẩm Lệ) trong phim Bố già
Trấn Thành (vai Ba Sang) và nghệ sĩ Lê Giang (vai Cẩm Lệ) trong phim Bố già

Trước đó, Bố già xuất ngoại đến với một số nước châu Á như: Malaysia, Singapore... Vài ngày sau đó, Trấn Thành chia sẻ tin vui phim đứng đầu phòng vé tại Malaysia trong ngày, cũng như bán sạch trước suất chiếu ở Singapore.

“Tôi rất cảm kích tấm chân tình của khán giả quốc tế, trong đó chắc chắn có kiều bào người Việt đã dành tình cảm cho phim. Vì tình hình dịch COVID-19 nên ê-kíp không thể làm sự kiện ra mắt, và đoàn không thể bay sang nước láng giềng để giao lưu, chia sẻ được. Tôi rất cảm ơn khán giả và kiều bào đã yêu thương, ủng hộ sản phẩm nước nhà. Hy vọng trong tương lai gần ngày càng có thêm nhiều sản phẩm quốc nội được ưa chuộng hơn nữa ở thị trường quốc tế”, Trấn Thành chia sẻ. 

Phim đang chờ lịch chiếu ở Thái Lan, Philippines, Indonesia.

Mỹ như được hồi sinh sau thời gian dài chìm trong dịch bệnh khiến nhiều hoạt động bị ngưng trệ. Theo CNN, sự vắng lặng của thành phố lớn nay đã được thay bằng những âm thanh vô cùng sôi động. Vì thế, đây cũng là niềm hy vọng cho ngành giải trí.

Các rạp phim đã được mở cửa lại tại Mỹ cách đây không lâu, nhưng vẫn phải đảm bảo các biện pháp để phòng dịch. New York là một trong những thị trường lớn của phim ảnh. Các rạp chiếu chỉ được phục vụ 25% công suất.

Tờ The Hollywood Reporter dẫn lời National Association of Theatre Owners (Hiệp hội Chủ sở hữu rạp chiếu phim Mỹ, NATO) cho biết: “Việc mở cửa trở lại tạo niềm tin cho các nhà phân phối phim trong việc sắp xếp và tổ chức ngày phát hành rạp của họ. Đây là bước quan trọng trong sự phục hồi của toàn ngành. Chúng tôi mong muốn nâng công suất từ ​​25% lên 50% trong tương lai gần để các rạp có thể hoạt động có lãi”.

Sau tin vui Bố già đến Mỹ, Trấn Thành cho biết đang thực hiện phim điện ảnh mới tên Mai, dự kiến ra mắt vào Tết năm 2022. Phim chuẩn bị bấm máy, dàn diễn viên vẫn được giữ kín.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI