Bộ GD-ĐT vẫn yêu cầu học viên chứng minh điều kiện đầu vào

14/08/2013 - 12:00

PNO - PN - Sau khi Bộ GD-ĐT có phương án xử lý đối với số văn bằng cử nhân và thạc sĩ do đối tác nước ngoài cấp cho học viên (HV) theo học các chương trình liên kết đào tạo “chui” của Trung tâm Công nghệ Đào tạo và Hệ thống Việc...

Bo GD-DT van yeu cau hoc vien chung minh dieu kien dau vao

Một  tiết học tại Trung tâm Công nghệ đào tạo và hệ thống việc làm (ETC) . Ảnh: Tiêu Hà.

Theo đó, những HV này cho rằng họ đã thi tuyển đầu vào theo yêu cầu của đơn vị đào tạo tại VN; cũng như chấp hành nội quy của chương trình đào tạo của ĐHQGHN và ĐH Griggs (Hoa Kỳ); tham gia đầy đủ các kỳ kiểm tra, thi... Việc Bộ GD-ĐT yêu cầu bổ sung điều kiện tiếng Anh đầu vào để văn bằng MBA được công nhận và có giá trị sử dụng tại VN làm ảnh hưởng đến quyền lợi HV. HV kiến nghị xem xét, công nhận số văn bằng thạc sỹ do trường ĐH Griggs cấp.

Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết: Bộ đã xem xét đến quyền lợi người học dựa trên việc đảm bảo chất lượng của chương trình đào tạo để đưa ra phương án xử lý. Các HV phải chứng minh được văn bằng ngoại ngữ theo đúng chuẩn đầu vào của chương trình cũng như của tổ chức kiểm định mới được xét công nhận. Việc người học không thể chứng minh được điều kiện đầu vào hợp lệ thì có quyền đòi đơn vị đào tạo hoàn trả học phí và giải quyết quyền lợi cho người học.

 Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI