Bộ GD-ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT

01/03/2023 - 09:37

PNO - Bộ GD-ĐT cho biết, kỳ thi tốt nghiệp năm 2023 diễn ra vào tuần cuối của tháng 6, thay vì đầu tháng 7 như năm ngoái.

Ngày 1/3, Bộ GD-ĐT cho biết kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức vào các ngày 27, 28, 29, 30/6/2023. Ngày 27/6, thí sinh làm thủ tục dự thi. Thí sinh làm bài thi từ ngày 28 đến ngày 29/6; ngày 30/6 dự phòng.

Kỳ tuyển sinh năm 2023 được giữ ổn định như năm 2022. Quy chế tuyển sinh đại học cũng không thay đổi, các trường đại học vẫn được xét tuyển sớm.

Các trường tổ chức nhiều phương thức xét tuyển khác nhau, trong đó có phương thức xét tuyển sớm. Tuy nhiên, nếu đủ điều kiện trúng tuyển, thí sinh vẫn phải đăng ký trên cổng thông tin tuyển sinh chung của Bộ GD-ĐT.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra vào cuối tháng 6. Ảnh: Đại Minh
Kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra vào cuối tháng 6/2023 - Ảnh: Đại Minh

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra với 3 bài thi độc lập toán, ngữ văn, ngoại ngữ. 2 bài tổ hợp là khoa học tự nhiên (vật lý, hóa học, sinh học) và khoa học xã hội (lịch sử, địa lý, giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc lịch sử, địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

Dự kiến đề thi mẫu của kỳ thi tốt nghiệp sẽ được công bố sớm vào đầu tháng 3 thay vì cuối tháng 3 như năm ngoái để học sinh yên tâm học. Về cơ bản, định hướng ra đề thi của Bộ giữ nguyên như năm 2022, nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12.

Đề thi tốt nghiệp THPT sẽ tăng cường nội dung liên quan đến vận dụng thực tiễn ở một số môn học nhằm từng bước tiệm cận với định hướng đánh giá năng lực, phù hợp với yêu cầu phát triển năng lực, phẩm chất người học của chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Theo thạc sĩ Hoàng Thúy Nga - chuyên viên cao cấp Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD-ĐT, bắt đầu từ tháng 4, thí sinh sẽ đăng ký thi tốt nghiệp THPT, trong đó phải khai báo đầy đủ thông tin về đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên tại điểm tiếp nhận ở các trường THPT.

Thí sinh sẽ biết điểm vào khoảng giữa tháng 7 và sau đó bắt đầu các bước xét tuyển đại học, cao đẳng hoàn toàn trực tuyến như năm trước. Sau khi bộ tiến hành lọc ảo, dự kiến kết quả được công bố trong tháng 8 để thí sinh kịp nhập học trong tháng 9.

Năm ngoái, kỳ thi diễn ra từ 7 đến 8/7, với hơn 1 triệu thí sinh đăng ký. Theo Bộ GD-ĐT, trong hơn 570.000 thí sinh trúng tuyển đại học, hơn một nửa (52,38%) dùng điểm thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển.

Đại Minh - P.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI