Bộ Công an làm việc với người tố cáo thiếu úy CSGT Tân Sơn Nhất đòi tiền người vi phạm

18/09/2022 - 15:42

PNO - Đây là lần thứ 4 anh T.Đ.P. được Bộ Công an mời làm việc liên quan tới những gì mà anh đã tố cáo thượng úy H.T.M.

Ngày 18/9, Thanh tra Bộ Công an đã mời anh T.Đ.P. (sinh năm 1997, ngụ tỉnh Bình Dương) đến làm việc. Anh P. là người tố cáo thượng úy H.T.M. (thuộc Đội CSGT Tân Sơn Nhất, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM) đòi tiền người vi phạm từng gây xôn xao dư luận vào tháng 5/2020.

Xe máy của anh  T.Đ.P.
Xe máy của anh T.Đ.P.

Theo đơn tố cáo của anh P., ngày 12/5/2020, anh điều khiển chiếc xe Exciter mới mua chưa được cấp biển số di chuyển trên đường Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình bị thượng úy M. (thuộc Đội CSGT Tân Sơn Nhất, Phòng PC08, Công an TPHCM) dừng xe kiểm tra giấy tờ. Sau đó, thượng úy M. thông báo lỗi vi phạm sẽ bị phạt 6,2 triệu đồng và yêu cầu đưa tiền sẽ trả bằng lái, tuy nhiên anh P. không đồng ý.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo Thanh tra Công an TPHCM khẩn trương kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm theo quy định.

Ngày 17/8/2020, Thanh tra Công an TPHCM có thông báo trả lời đơn tố cáo của anh P: Căn cứ kết quả xác minh, hồ sơ thu thập và kết quả giám định âm thanh của Phân viện Khoa học hình sự - Bộ Công an cho thấy, việc anh P. tố cáo thượng úy H.T.M. (cán bộ CSGT Đội CSGT Tân Sơn Nhất) có hành vi kiểm tra xe vi phạm đã nhận, đòi tiền hối lộ là không có căn cứ.

Thông báo cũng nêu rõ: Thượng úy H.T.M. đã vi phạm quy trình công tác khi xử lý vi phạm lỗi “Điều khiển xe không gắn biển số đối với loại xe bắt buộc gắn biển số” đối với anh P.

Thanh tra Công an TPHCM TPHCM khẳng định về nội dung tố cáo Phòng PC08 và Ban chỉ huy đội CSGT Tân Sơn Nhất bao che cho sai phạm của thượng úy H.T.M. là không có căn cứ. Tuy nhiên, Ban chỉ huy đội CSGT Tân Sơn Nhất đã tiếp xúc, gọi điện thoại và nhắn tin đến anh P., theo Thanh tra Công an TPHCM là “Chưa đúng quy định”.

Thông báo này cũng cho biết “Giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo kiểm điểm, xử lý các đồng chí vi phạm nêu trên theo quy định của ngành”.

Không đồng ý với thông báo trên nên anh P. đã gửi đơn tới Thanh tra Bộ Công an, các đơn vị liên quan.

Từ năm 2021 tới nay, anh P. được Thanh tra Bộ Công an mời lên làm việc về đơn tố cáo. Trong lần làm việc thứ 3, Bộ Công an thông báo là đơn của anh P. đang được Thanh tra Bộ Công an thụ lý điều tra.

Đến nay, qua gần 3 năm vụ việc anh P. tố cáo cán bộ CSGT Đội Tân Sơn Nhất đòi tiền người vi phạm vẫn chưa ngã ngũ.

A.O

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI