Dân tố Cảnh sát Giao thông đòi tiền hối lộ, Thanh tra Công an nói chỉ làm sai quy trình

23/08/2020 - 15:59

PNO - Thanh tra Công an TPHCM đã có kết quả giải quyết việc thượng úy Cảnh sát giao thông (CSGT) Tân Sơn Nhất bị tố đòi tiền người vi phạm.

Liên quan vụ “Xác minh vụ CSGT Tân Sơn Nhất bị tố đòi tiền người vi phạm”, ngày 23/8, Thanh tra Công an TPHCM đã có kết quả giải quyết tố cáo.

Chiếc xe của anh Thái Đăng P. - người tố cáo bị CSGT đòi tiền
Chiếc xe của ông Thái Đăng P. - người tố cáo bị CSGT đòi tiền

Về nội dung tố cáo đối với thượng úy Huỳnh Tấn M. (là cán bộ Đội CSGT Tân Sơn Nhất, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM) có hành vi kiểm tra xe vi phạm đã nhận, đòi tiền hối lộ là không có căn cứ. 

Tuy nhiên, thượng úy Huỳnh Tấn M. đã vi phạm quy trình công tác khi xử lý vi phạm với lỗi “Điều khiển xe không gắn biển số đối với loại xe bắt buộc gắn biển số” đối với ông Thái Đăng P. (sinh năm 1997, ngụ tỉnh Bình Dương).

Còn với nội dung tố cáo Phòng PC08, Công an TPHCM và Ban chỉ huy đội CSGT Tân Sơn Nhất bao che cho sai phạm của thượng úy Huỳnh Tấn M. là không có căn cứ. Tuy nhiên, các đồng chí Ban chỉ huy đội CSGT Tân Sơn Nhất và cán bộ Phòng CSGT đã tiếp xúc, gọi điện thoại và nhắn tin đến ông Thái Đăng P. là chưa đúng quy định.

Giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo kiểm điểm, xử lý các cán bộ vi phạm nêu trên theo quy định của ngành. Đồng thời, thanh tra Công an TPHCM thông báo tới ông Thái Đăng P. - là người tố cáo thượng úy Huỳnh Tấn M. - biết.

Trước đó, tối 25/5, Công an TPHCM đã chỉ đạo Thanh tra Công an TPHCM vào cuộc xác minh vụ CSGT Đội Tân Sơn Nhất, thuộc PC08, Công an TPHCM bị tố đòi tiền người vi phạm.

Chí Thanh 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI