Bộ công an đánh sập một sàn vàng lậu có nhiều chi nhánh

20/10/2015 - 14:53

PNO - Lực lượng của Bộ Công an đã ập vào trụ sở Công ty Cổ phần đầu tư tài chính Thiên Việt, đây là một sàn vàng hoạt động trái phép.

Trưa ngày 20/10 các đơn vị thuộc Bộ Công an, gồm Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50), Cảnh sát hình sự (C45) đã khám xét công ty Thiên Việt, trụ sở tại cao ốc trên đường Lý Tự Trọng (quận 1, TP HCM).

Được biết, trưa cùng ngày cơ quan chức năng đọc lệnh tạm giữ Nguyễn Văn Kì Chủng (SN 1978, Tổng giám đốc) và Nguyễn Văn Kì Thành (SN 1982, Giám đốc chi nhánh TP HCM). Được biết cả hai là anh em ruột, quê Quảng Ngãi.

Bo cong an danh sap mot san vang lau co nhieu chi nhanh
Công ty Thiên Việt chi nhánh TP HCM, nằm trên đường Lý Tự Trọng, quận 1, TP HCM

Cùng thời điểm trên, các chiến sĩ cảnh sát Bộ Công an ập vào các chi nhánh của Công ty Thiên Việt có trụ sở tại Đà Nẵng, Quảng Ngãi để kiểm tra, triệu tập nhiều người có liên quan để lấy lời khai

Nguồn tin cho biết riêng của phunuonline cho hay, Chủng và Thành thành lập Công ty từ năm 2008, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh cổ phiếu, môi giới kinh doanh hàng hoá, kinh doanh bất động sản và đầu tư, góp vốn kinh doanh. Mặc dù không được cấp phép trong việc kinh doanh vàng nhưng thời gian qua Công ty Thiên Việt đã tự ý cho khách hàng mua bán vàng, ngoại tệ qua tài khoản internet.

Bo cong an danh sap mot san vang lau co nhieu chi nhanh
Nguyễn Văn Kì Chủng Tổng GĐ Công ty Thiên Việt (ảnh NLĐ)

Trong quá trình kinh doanh, các đối tượng đã mua phần mềm từ nước ngoài, cập nhật thông tin về giá vàng, ngoại tệ và quảng cáo cho người chơi trong nước mua tài khoản, đầu tư tiền và tự mua bán, kinh doanh qua internet. Theo thống kê ban đầu đã có hàng ngàn tài khoản được lập ra, thu hút 150 tỉ đồng tham gia kinh doanh sàn vàng không có thật.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục khám xét và làm rõ vụ việc.

  • V.S
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI