Bò cấp cho hộ nghèo ‘đi lạc’ vào nhà trưởng thôn

11/06/2015 - 09:27

PNO - PN - Các cơ quan chức năng huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam cho biết đang kiểm tra, xử lý sai phạm liên quan đến việc bò giống của Chương trình xây dựng nông thôn mới 'đi lạc' vào nhà trưởng thôn Phú Gia 2, xã Quế Phước.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bo cap cho ho ngheo ‘di lac’ vao nha truong thon

Bà Ngô Thị Tám, vợ ông Nguyễn Văn Biên vui mừng vì nhận lại được bò giống sau gần 2 năm “đi lạc”.

Theo đó, vào cuối năm 2013, xã Quế Phước tiến hành cấp phát bò giống từ nguồn vốn Chương trình xây dựng nông thôn mới cho 3 hộ dân thuộc diện hộ nghèo của 3 thôn trong xã; trị giá mỗi con bò được cấp là 11,5 triệu đồng.

Riêng tại thôn Phú Gia 2, trong danh sách nhận hỗ trợ bò là hộ ông Nguyễn Văn Biên nhưng trên thực tế, trưởng thôn là ông Nguyễn Văn Phượng đã nhận con bò này.

Theo ông Trần Minh Khoa, Phó bí thư Đảng ủy xã Quế Phước, đến cuối tháng 4/2015, khi nghe thông tin người dân phản ánh ông Nguyễn Văn Phượng nhận bò của ông Biên, xã đã giao công an kiểm tra và xác định phản ánh trên là chính xác.

Lãnh đạo xã Quế Phước cũng cho hay, sau khi phát hiện ra sự việc, văn phòng điều phối Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Quảng Nam và huyện Nông Sơn đã chỉ đạo cấp xã lập đoàn kiểm tra, xác minh vụ việc cũng như lập hội đồng kỷ luật xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan đến sai phạm.

Lãnh đạo phòng Nông nghiệp huyện Nông Sơn cũng xác nhận đã báo cáo sự việc lên UBND huyện và đang chờ kết quả xử lý sai phạm từ xã.

Hiện, ông trưởng thôn đã mua lại một con bò giống khác để hoàn lại cho ông Nguyễn Văn Biên.

Theo ông Phạm Quý Viễn, Chủ tịch UBND xã Quế Phước, xã không hề hay biết việc ông Nguyễn Văn Phượng nhận bò của dân vì ông này đã “hợp thức hóa”. Ông Viễn nói: “Với sai phạm của ông Phượng như thế, chắc cũng phải cho ông này nghỉ việc”.

HOÀNG THANH NHÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI