Bịt khẩu trang đi dẹp vỉa hè, Phó chủ tịch phường bị đánh gãy tay

03/03/2017 - 12:57

PNO - Đó là câu chuyện lãnh đạo quận Bình Tân chia sẻ với Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong trong cuộc họp về việc xử lý lấn chiếm lòng đường, vỉa hè đang làm nóng dư luận thời gian gần đây.

Trong cuộc họp mới đây với Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong về trật tự lòng lề đường, Chủ tịch quận Bình Tân Lê Văn Thinh cho biết, một Phó chủ tịch phường Bình Hưng Hòa trong khi đi xử phạt các hành vi lấn chiếm lòng lề đường đã bị các đối tượng manh động dùng cây sắt tấn công.

Bit khau trang di dep via he, Pho chu tich phuong bi danh gay tay
Quận Bình Tân ra quân xử lý lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

Hậu quả, vị lãnh phường này đã bị gãy tay, phải đi cấp cứu. Tuy nhiên ông Thịnh không thông tin cụ thể thời gian, tính chất sự việc trong cuộc họp này. Thông tin trên được đưa ra khi TP đang quyết tâm ra quân chiến dịch lập lại trật tự lòng lề đường gây hoang mang dư luận.

Để nắm rõ tính chất vụ việc, PV liên hệ với ông Lê Văn Thịnh Chủ tịch UBND quận Bình Tân (TP HCM). Người đứng đầu chính quyền quận Tân Bình xác nhận vụ việc xảy ra từ trong năm 2016.

“Sự việc này xảy ra tại phường Bình Hưng Hoa, Phó chủ tịch phụ trách đô thị cùng với anh em đi dọn dẹp lòng lề đường bị người dân quơ cây và anh này lấy tay đỡ thì bị gãy tay.

Chúng tôi yêu cầu công an truy cứu vụ việc. Tuy nhiên người dân cho biết không nhận diện được Phó chủ tịch phường đang thực hiện công vụ nên mới xảy ra sự cố trên”, lãnh đạo quận Bình Tân chia sẻ.

Về nguyên nhân, ông Thịnh nhận định do vị Phó chủ tịch quá xông xáo, đi trước đoàn và bịt khẩu trang khi xử lý vi phạm trật tự lòng lề đường. Hiện cán bộ trên đã được chuyển sang làm Hội đồng Nhân dân quận và khu vực từng xô xác nay đã trật tự, ổn định.

Bit khau trang di dep via he, Pho chu tich phuong bi danh gay tay
Đầu năm 2017, nhiều quận huyện của TP.HCM cùng ra quân chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm, lấy lại vỉa hè cho người đi bộ.

Lãnh đạo quận Bình Tân chia sẻ, trong buổi họp về các vấn đề về trật tự lòng lề đường nên ông mới nhắc lại sự việc trên cho phía lãnh đạo TP  nắm cũng như các quận huyện khác rút kinh nghiệm không để xảy ra như quận Bình Tân gặp phải.

“Có những lúc anh em đi làm vấn đề này sẽ đụng chạm đến lợi ích của người dân nên xảy ra những chống cự, xô xát không đáng có. Do đó, tôi thông tin sự việc để TP hiểu được những khó khăn của anh em cấp phường, xã khi đi làm.

Tôi có kiến nghị CA TP phải chỉ đạo cho CA quận, huyện, phường xã có biện pháp đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lực lượng tham gia bảo vệ trật tự lòng lề đường, coi đây là trách nhiệm và tiêu chí để đánh giá hoàn thành nhiệm vụ hàng năm”, ông Thịnh kiến nghị.

Theo ông Thịnh, thời gian gần đây khi đoàn ra quân để xử lý nạn lấn chiếm lòng lề đường thì không xảy ra tình trạng người dân chống đối hay phản ứng. Người dân và người bán hàng rong chấp hành rất nghiêm chỉnh. Khi thấy lực lượng chức năng họ thu dọn và không dám tái chiếm nữa. Có thể do ý thức người dân nâng cao và lần này mình làm rất mạnh.

Chủ tịch quận Bình Tân cũng cho biết, thực hiện theo kế hoạch của TP, quận Bình Tân ra quân xử lý kiên quyết các hành vi vi phạm trật tự lòng lề đường để trả lại lối đi cho người đi bộ.

Tuy nhiên, phương châm của quận là tuyên truyền vận động người dân chấp hành quy định và đồng thời tạo điều kiện cho người dân buôn bán có trật tự.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI